Có hay không nên chọn học thương mại điện tử ở thời điểm này?

Có hay không nên chọn học thương mại điện tử ở thời điểm này?

Là một trong những ngành có tính thời đại cao nên thương mại điện tử nhận được nhiều sự quan tâm trong mùa tuyển sinh năm nay. Thế nhưng, trong tương lai gần thì tiềm năng của ngành này có còn dồi dào? Và có hay không nên chọn học thương mại điện tử ở thời điểm này? Hãy cùng HIU đi tìm câu trả lời qua những thông tin dưới đây nhé. 

  1. Ngành thương mại điện tử có thực sự tiềm năng?

TMĐT là một trong những lĩnh vực được đánh giá cao về khả năng phát triển, kể cả trong khi nền kinh tế chịu nhiều áp lực bởi đại dịch COVID – 19 thời gian gần đây. 

Và đây cũng đang là một trong những ngành rất “khát” nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao. Vì thế mà ngành thương mại điện tử nhận được sự quan tâm đặc biệt ở mùa tuyển sinh của những năm gần đây. 

Ngành TMĐT có thực sự tiềm năng như lời đồn? 

Sự bứt phá một cách rõ rệt này cũng là một trong những yếu tố làm nên sức hút cho ngành TMĐT. Và với tốc độ phát triển cũng như mở rộng thị trường như hiện tại, đây vẫn được xem là ngành đào tạo rất cần thiết và cực tiềm năng. 

  1. Nên chọn học TMĐT tại trường nào? 

Vậy chọn thương mại điện tử học trường nào? Đây có lẽ là một trong những câu hỏi mà các sĩ tử cực quan tâm khi mùa tuyển sinh đến. 

Hiện nay, có rất nhiều trường đại học, cao đẳng có đào tạo chuyên ngành này. Và mỗi trường lại sở hữu những lợi thế và ưu điểm riêng. Có thể đó là chương trình đào tạo tinh gọn, bám sát. Nhưng cũng có thể được đánh giá cao bởi sự thực tế, những cơ hội việc làm đầy rộng mở. 

Nên chọn học TMĐT tại trường nào?

Và trong số những đơn vị đào tạo TMĐT sáng giá thì HIU là một trong những điểm đến được nhiều sinh viên ưu tiên lựa chọn. Đây cũng là một trong những trường đại học quốc tế được đánh giá cao cả về đào tạo lẫn cơ sở vật chất. 

Sinh viên TMĐT tại HIU cũng có cơ hội trải nghiệm những điều thú vị mà không phải trường đại học nào cũng có. Bên cạnh đó thì cơ hội thực hành, va chạm với môi trường chuyên nghiệp ngay từ sớm cũng là điểm cộng giúp HIU nhận được sự quan tâm từ nhiều học sinh, sinh viên. 

Không thể phủ nhận rằng hiện nay có nhiều đơn vị đào tạo ngành thương mại điện tử chất lượng. Vì thế mà tùy theo nhu cầu cũng như điều kiện và năng lực mà các bạn học sinh có thể cân nhắc, lựa chọn môi trường học tập phù hợp. 

  1. Thông tin xét tuyển vào ngành TMĐT tại HIU 

Là một trong những ngôi trường đào tạo chất lượng nên thông tin tuyển sinh ngành TMĐT tại HIU cũng là vấn đề rất có sức hút trên các diễn đàn tuyển sinh. 

Mùa tuyển sinh năm nay, HIU xét tuyển ngành TMĐT dựa trên kết quả của 4 tổ hợp môn là A00, A01, C00 và D01. Là ngành đào tạo mới nhưng với những ưu điểm mà ngôi trường này đã và đang sở hữu thì chất lượng đào tạo của ngành này cũng “không phải dạng vừa”. 

Vậy thì sinh viên thuộc ngành thương mại điện tử học những môn gì nếu lựa chọn HIU? Với chương trình đào tạo xây dựng sát với thực tế, tinh gọn nhưng vẫn đảm bảo, sinh viên TMĐT được trang bị đủ khối kiến thức chuyên ngành.

Bên cạnh đó, các kỹ năng mềm cần thiết, kỹ năng tin học, ngoại ngữ cũng được chú trọng đào tạo. Nhờ vậy mà sau khi tốt nghiệp TMĐT tại HIU, sinh viên có thể tự tin với cơ hội làm việc cực rộng mở. 

Thông tin xét tuyển vào ngành TMĐT tại HIU 

Với môi trường học tập chuẩn quốc tế nên những trải nghiệm mà HIU đem lại cho sinh viên ngành TMĐT cũng được đánh giá cao. Ngoài ra môi trường chuẩn quốc tế, đào tạo đa ngành cùng chương trình liên thông đầy hấp dẫn cũng giúp HIU trở thành điểm đến đầy sắc màu cho sinh viên TMĐT. 

Trên đây là một số thông tin về ngành TMĐT cũng như thông tin tuyển sinh TMĐT của HIU. Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết về đề án tuyển sinh năm nay của HIU, bạn có thể truy cập ngay cổng thông tin điện tử: https://tuyensinh.hiu.vn/ để biết thêm chi tiết. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.