Ngành hộ sinh – một trong những ngành chưa bao giờ hết hot tại HIU

Ngành hộ sinh – một trong những ngành chưa bao giờ hết hot tại HIU

Với sự phát triển của thế giới trong thế kỷ 21, các nhu cầu kéo dài tuổi thọ và cải thiện sức khỏe, cải thiện đời sống thể chất đang được chú trọng hơn. Một nhánh quan trọng của y tế là sinh sản cũng được quan tâm đặc biệt với những Hộ sinh được chú ý về đào tạo. Bài viết dưới đây giới thiệu về ngành Hộ sinh của HIU, với một chương trình đào tạo nhằm tăng tỷ lệ thành công của các ca sinh nở, cũng như cải thiện tình trạng sức khỏe phụ khoa cho phái yếu.

  1. Hộ sinh – ngành có sức hút mạnh mẽ trong khối ngành sức khỏe tại HIU

Khi nhắc đến các công việc về y tế, thường người ta sẽ nghĩ đến bác sĩ, y tá hay dược sĩ, tuy nhiên cũng có một vị trí mà ít ai nhắc đến nhưng cũng quan trọng không kém, đó là Hộ sinh. Là một công việc cao quý, mang lại niềm vui và hạnh phúc trong khối sức khỏe, vậy Hộ sinh là ngành gì?

Hộ sinh – ngành có sức hút mạnh mẽ trong khối ngành sức khỏe tại HIU

Hộ sinh liên quan trực tiếp đến chuyên ngành sinh nở, được đào tạo bài bản liên quan đến những kiến thức cụ thể về chăm sóc, bảo vệ phụ nữ và trẻ sơ sinh.  Ngoài những vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình tư vấn giáo dục, đảm bảo tình trạng thể chất cho các mẹ và bé, thăm khám sức khỏe cho các thai phụ, các bệnh nhân phụ khoa, thì mỗi điều dưỡng hộ sinh còn có nhiệm vụ truyền tải các kiến thức kế hoạch hóa gia đình và cộng đồng cũng như các vấn đề thai sản, thời mãn kinh cho phái nữ.

Ngoài việc tiếp nhận và hướng dẫn bệnh nhân, các sản phụ trong quá trình khám bệnh và điều trị, các Hộ sinh còn tham gia thực hiện, hỗ trợ thời khắc thiêng liêng của những người mẹ khi lâm bồn, sinh em bé.

Vậy câu hỏi được đặt ra từ các sĩ tử là ngành Hộ sinh thi khối nào? Hiện nay tại các trường Đại học, ngành hộ sinh được xét tuyển với các tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh), A00 (Toán, Lý, Hóa)D07 (Toán, Hóa, Anh)

  1. Được đào tạo với chuyên ngành chuẩn quốc tế tại HIU

Đến với HIU, ngành Hộ sinh có mã ngành 7720302 thuộc khối khoa học sức khỏe, là một ngành học mới. Các sinh viên Hộ sinh sẽ được đào tạo kiến thức và kỹ năng bài bản trong lĩnh vực sản khoa, sơ sinh, xã hội, y tế cộng đồng và đạo đức nghề nghiệp.

Với mục tiêu đào tạo Cử nhân có năng lực thực hành tương đương với Hộ sinh của các quốc gia trong khu vực và có khả năng vươn tới năng lực của các nước tiên tiến, Đại học Hồng Bàng có chương trình đào tạo Hộ sinh chuẩn quốc tế và đội ngũ giảng viên đầu ngành, uy tín và đầy nhiệt huyết.

HUI chú trọng đào tạo cả những kỹ năng mềm và cứng, từ nắm bắt tâm lý của bệnh nhân, thai phụ, ứng biến với các tình huống thường gặp cho đến các kiến thức chuyên ngành, nền tảng thông tin chắc chắn, đúng theo tiêu chuẩn Hộ sinh quốc tế.

Cơ sở vật chất, hệ thống phòng thí nghiệm, mô phỏng thực hành hiện đại, tiên tiến nhằm giúp sinh viên có sự quen thuộc, nắm rõ quy trình làm việc tương lai là một trong những điểm đặc biệt được chú trọng ở HIU. Ngoài các chương trình tại trường, ngành Hộ sinh ở HIU còn có các chương trình liên kết đào tạo với các trường Y có uy tín trong khu vực và thế giới.

  1. Cơ hội việc làm rộng mở ngay từ khi mới tốt nghiệp từ HIU

Theo một số thống kê, năm 2021, ngành y tế thế giới cần bổ sung hơn 900.000 Hộ sinh đang thiếu hụt trong ngành y tế quốc tế, đặc biệt sau khoảng thời gian khó khăn do dịch COVID-19 năm 2020. Với một con số khổng lồ, những cử nhân Hộ sinh có vô số cơ hội việc làm. không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nước trên thế giới.

Các sinh viên tốt nghiệp Hộ sinh tại HIU sau khi được đào tạo bài bản và có một nền tảng chắc chắn với quy chuẩn quốc tế, hoàn toàn có thể nhắm vào thị trường y tế quốc tế.

Sau khi hoàn thành chương trình chính quy tại Đại học Hồng Bàng, các tân Cử nhân Hộ sinh có thể tham gia làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế nhà nước, tư nhân, …, tham gia giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo y tế, viện nghiên cứu và học cao học để phát triển năng lực, bằng cấp của cá nhân.

Nên ngoài môi trường bệnh viện đặc thù, các sinh viên tốt nghiệp Hộ sinh của HUI có thể tiến đến các ngành nghề đa dạng khác như sư phạm hay nghiên cứu thêm về ngành, cũng như sự phát triển của nhu cầu chăm sóc tại nhà, thăm khám online do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Dành cho các học sinh 12 đang tìm kiếm một ngành nghề được tiếp xúc với nhiều người, mang lại niềm vui và sự khởi đầu cho thế hệ tương lai, Hộ sinh là một ngành học đang phát triển và luôn mở rộng cơ hội việc làm. Với chương trình chuẩn quốc tế và đào tạo sát sao của HUI, sẽ là một lựa chọn nên được ưu tiên cho các sĩ tử cho kỳ thi quan trọng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.