Ngành quản trị sự kiện có thực sự “hot”? 

Ngành quản trị sự kiện có thực sự “hot”? 

Một trong những ngành hiện nay đang có sức hút cực kỳ lớn trong mỗi đợt tuyển sinh của các trường đại học đó chính là ngành quản trị sự kiện. Vậy có bạn nào thắc mắc là 1 sinh viên của ngành quản trị sự kiện thì học cái gì và cần tố chất gì để học được tổ chức sự kiện? Một trong những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn ngành học đó

  • Quản trị sự kiện – một trong những ngành có sức hút cực lớn mỗi đợt tuyển sinh 
  • Sinh viên Quản trị sự kiện thì học những gì?

Sinh viên ngành quản trị sự kiện thì sẽ được trang bị những kiến thức quan trọng liên quan đến chuyên môn như: kỹ năng tổ chức, kỹ năng quản lý sự kiện, kỹ năng viết kịch bản, thiết kế web, kỹ năng phân tích, tổng hợp và xử lý thông tin…

Bên cạnh việc học lý thuyết, sinh viên sẽ được đào tạo thêm về phần thực hành, vì với ngành quản sự kiện lý thuyết sẽ chỉ chiếm tối đa 50% thôi còn 50% còn lại sẽ hoàn toàn dựa vào năng lực xử lý của bạn

 

Quản trị sự kiện ngành học thu hút rất nhiều các bạn trẻ

  • Cần tố chất gì để học được Quản trị sự kiện ?

Để có thể học ngành này một cách tốt nhất đầu tiên các bạn cần có kỹ năng tương tác giữa cá nhân tốt, vì để tạo nên một sự kiện mà khiến những khách hàng không thể quên thì phải kể đến là kết quả của một tập thể đoàn kết cùng nhau làm việc.

Thứ 2 đó là kỹ năng lãnh đạo, đây là một trong những kỹ năng bắt buộc và cần có của nghề sự kiện, đó là kỹ năng lãnh đạo. Bởi vì để có một đội nhóm tốt và đi đúng hướng thì bạn phải là người lãnh đạo tốt và xuất sắc.

Thứ 3 đó chính là kỹ năng quản lý thời gian. Bởi vì đặc thù của công việc nên kỹ năng quản lý thời gian là vô cùng cần thiết. Mọi người thường ví làm nghề dịch vụ như làm dâu trăm họ, đặc biệt là nghề sự kiện. Bởi vì khi tổ chức 1 sự kiện thì các công ty thường chọn vào những ngày nghỉ hoặc ngày cuối tuần.

Ngoài những tố chất bắt buộc cần có ra thì những yếu tố chính như là tính linh hoạt, tính sáng tạo, tính cẩn thận và tỉ mỉ. Đặc biệt là niềm đam mê và sự nhiệt huyệt thì chắc chắn nghề nào cũng cần thiết và yêu cầu. Vậy theo bạn trong 1 rừng đại học như vậy thì ngành quản trị sự kiện học trường nào tốt. 

  • Đâu là trường đào tạo quản trị sự kiện tốt?

Trường đại học Hồng Bàng- nơi chuyên đào tạo về ngành quản trị sự kiện 

Một trong những trường đại học đào tạo về ngành “hot” này, đó là trường đại học Hồng Bàng – một trong những đơn vị có chương trình đào tạo bài bản luôn nằm trong top đầu của cả nước. Tại Hồng Bàng, sinh viên sẽ được tiếp cận với các chương trình đào tạo thực tế hay còn gọi là trau dồi thêm kỹ năng nghề nghiệp từ năm 2. 

Ngoài ra, sinh viên của trường sẽ được tham gia các hoạt động có liên quan đến ngành học của mình do Ngành hoặc do Trường tổ chức ví dụ như là đồng tổ chức sự kiện của 1 lễ kỷ niệm thành lập trường hay một hội thảo nhỏ chẳng hạn. Những yếu tố đó cũng sẽ giúp các bạn trau dồi thêm được kinh nghiệm và kiến thức cho riêng mình. Bên cạnh đó, đến kỳ thực tập, sinh viên còn được gửi đến các cơ quan truyền thông, đơn vị chuyên tổ chức sự kiện uy tín trong nghề để thực hành.

Đặc biệt, trường có một đội ngũ giảng dạy bao gồm thạc sĩ, tiến sĩ trong ngành sự kiện. Thêm vào đó là những chuyên gia trong ngành cũng sẽ hỗ trợ các bạn hết sức có thể. 

Cuối cùng là đơn vị còn rất chú trọng về việc đào tạo ngoại ngữ. Sau tốt nghiệp, sinh viên sẽ có năng lực tiếng Anh tương đương B1.

  • Học quản trị sự kiện – cơ hội sở hữu cơ hội nghề nghiệp với mức thu nhập cực hấp dẫn

Ngành quản trị sự kiện cơ hội nghề nghiệp thu nhập hấp dẫn

Hiện nay, vì ngành quản trị sự kiện đang là 1 trong những ngành cực “hot” dường như vì thế nên cơ hội nghề nghiệp cũng tiềm năng  hơn cộng thêm nữa là mức thu nhập cũng hấp dẫn không kém so với mức độ nóng của nghề.

Cơ hội đầu tiên mà khi ra trường bạn đã sẵn sàng có thể dễ dàng có việc làm, đó là các bạn có cơ hội làm việc ở các cơ quan tổ chức truyền thông và sự kiện hoặc cũng có thể là những đơn vị chuyên về quảng cáo hay là những tập đoàn doanh nghiệp đang ứng tuyển ở những vị trí marketing, agency,… ở trong nước và quốc tế

Ngoài ra, nếu bạn có một mơ ước tay trái là được đứng trên bục thì có thể tham gia vào công tác giảng dạy tại các trường học hoặc là những trung tâm và viện nghiên cứu chuyên về ngành tổ chức sự kiện. Trường còn tạo điều kiện cho những sinh viên muốn học lên cao như Thạc sĩ, Tiến sĩ tại các trường đại học trong và ngoài nước.

Trên đây là những thông tin cơ bản về ngành quản trị sự kiện của trường đại học quốc tế Hồng Bàng và thông tin liên hệ dành cho các bạn, nếu có nhu cầu, hãy apply ngay và luôn nhé. 

Thông tin liên hệ:

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, Hồ Chí Minh

Hotline: 0938 692 0150964 239 172

Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.