Ngôn ngữ Trung Quốc – ngành học đầy sức hút với các bạn trẻ

Ngôn ngữ Trung Quốc – ngành học đầy sức hút với các bạn trẻ

Trong xu thế toàn cầu hoá hiện nay, ngoại ngữ nói chung và những ngôn ngữ được đông đảo người dân trên toàn thế giới sử dụng như tiếng Trung Quốc nói riêng trở thành một thành phần không thể thiếu để thúc đẩy quá trình hội nhập. Nếu bạn hoặc con em mình đang có hứng thú với Tiếng Trung, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích về  Ngôn ngữ Trung Quốc – ngành học đầy sức hút với các bạn trẻ dưới đây của chúng tôi.

  1. Ngôn ngữ Trung Quốc – một trong những ngành có sức hút nhất hiện nay

Ngôn ngữ Trung Quốc – một trong những ngành có sức hút nhất hiện nay

Trung Quốc là một trong những quốc gia lớn mạnh hàng đầu trên thế giới nói chung và tại khu vực Châu Á nói riêng, với số dân chiếm 1/5 dân số thế giới, xét về độ phổ biến, tiếng Trung Quốc chỉ đứng sau tiếng Anh – ngoại ngữ toàn cầu. Bên cạnh đó, trong xu hướng Trung Quốc đang trở thành đối tác chiến lược của Việt Nam về mọi mặt kinh tế, xã hội, văn hoá, giáo dục….ngôn ngữ Trung Quốc đang dần trở thành một trong ngành học có sức hút nhất đối với giới trẻ hiện nay.

Học ngôn ngữ Trung Quốc bạn có hàng ngàn cơ hội làm việc không chỉ tại Việt Nam mà còn ở cả môi trường nước ngoài. Đặc biệt khi số nhà đầu tư Trung Quốc vào Việt Nam ngày càng nhiều.

  1. Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại HIU có gì đặc biệt?

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại HIU

Số lượng cơ sở giáo dục đại học đào tạo ngành ngôn ngữ Trung Quốc hiện nay không ít, ở khu vực công lẫn khu vực tư, vậy tại sao các bạn sinh viên nên lựa chọn ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, cùng điểm qua ngay một vài lý do làm nên sự đặc biệt của chương trình đào tạo ngành ngôn ngữ Trung tại HIU dưới đây:

– Cơ sở vật chất hiện đại

Với mục tiêu tạo cho sinh viên một môi trường học tập hoàn hảo nhất, trường đại học quốc tế Hồng Bàng đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, phòng thực hành cho sinh viên luyện tập tiếng trung, học nhóm, trao đổi với cố vấn học tập….

– Đội ngũ giảng viên chất lượng

Thấu hiểu tiền đề để có thế hệ sinh viên chất lượng đó là đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu năng lực sư phạm và yêu nghề, HIU sở hữu đội ngũ giảng viên là giáo sư, tiến sĩ được đào tạo bài bản ở nước ngoài, nhiều năm thực hiện giảng dạy nên đến với đại học quốc tế Hồng Bàng bạn hoàn toàn yên tâm với những giờ học tập lý thú, học mà chơi, chơi mà học tại đây.

– Nhiều hoạt động trải nghiệm ngoại khóa bổ ích

Bên cạnh chương trình đào tạo chính quy bài bản, tại đại học quốc tế Hồng Bàng, các bạn sinh viên còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm lý thú từ thể thao, văn nghệ, các cuộc thi tiếng Trung, hoạt động giao lưu trao đổi văn hoá giữa Việt Nam và Trung Quốc…

Đặc biệt, mức học phí ngành ngôn ngữ Trung Quốc tại đây cũng khá hấp dẫn. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại HIU còn có khá nhiều hấp dẫn đến từ chính giáo trình, lộ trình giảng dạy cũng như cơ hội làm việc sau tốt nghiệp.

  1. Bật mí cơ hội việc làm cực chất lượng cho sinh viên ngôn ngữ Trung sau khi tốt nghiệp

Bật mí cơ hội việc làm cực chất lượng cho sinh viên ngôn ngữ Trung sau khi tốt nghiệp

 Tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Trung, sinh viên có tương lai rộng mở khi có vô số lựa chọn việc làm, có thể kể đến như sau:

  • Tại các cơ quan nhà nước: Sinh viên có thể ứng tuyển vào vị trí chuyên viên quan hệ quốc tế (tiếng Trung) trong các Bộ, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương.
  • Tại các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài: Sinh viên có thể đăng ký tuyển dụng các vị trí hành chính, quản trị, văn phòng, kế toán hoặc biên phiên dịch có sử dụng đến tiếng Trung Quốc
  • Trong lĩnh vực du lịch: Sinh viên có thể làm việc tại các khu du lịch với vai trò hướng dẫn viên du lịch, các nhà hàng, khách sạn có phục vụ khách Trung Quốc tại Việt Nam.
  • Trong lĩnh vực giáo dục: Sinh viên có thể đăng ký làm giáo viên, giảng viên tại các trường song ngữ, trường đại học, cao đẳng có chuyên ngành ngôn ngữ Trung, hoặc sư phạm tiếng Trung.

Trên đây là một số thông tin về Ngôn ngữ Trung Quốc – ngành học đầy sức hút với các bạn trẻ mà Đại học quốc tế Hồng Bàng muốn chia sẻ tới các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.