Có nên Có nên học ngôn ngữ Trung Quốc ở thời điểm hiện tại? Cơ hội việc làm

Có nên Có nên học ngôn ngữ Trung Quốc ở thời điểm hiện tại? Cơ hội việc làm

Có nên học ngôn ngữ Trung Quốc ở thời điểm hiện tại không? Ưu điểm của ngành này là gì? Đang là câu hỏi mà được rất nhiều bạn quan tâm hiện nay. Vậy để giải đáp thắc mắc vfa giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về ngành này bạn hãy cúng chúng tôi tìm hiểu ở dưới đây nhé!

1. Nhu cầu về nhân lực của ngành ngôn ngữ Trung Quốc ở thời điểm hiện nay

Nhu cầu học tiếng Trung

Hiện nay chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết Trung Quốc là đất nước có dân số hơn 1,4 tỷ người và chiếm xấp xỉ 18% dân số thế giới. như năm trước nền kinh tế đất nước này có những bước phát triển vượt bậc, chóng mặt. 

Khi một đất nước có sự phát triển như vậy thfi các doanh nghiệp và công ty ngày càng mọc thêm nhiều. Chính vì vậy, vấn đề nguồn nhân sự  hay chiêu mộ nhân tài liên quan đến ngôn ngữ Trung về  làm việc là rất lớn. 

Hay là theo góc độ khác thì những năm gần đây Việt Nam cũng là quốc gia thu hút được rất nhiều du khách nước ngoài cúng như Trung Quốc  ghé thăm. Và họ gần như đều cần người hướng dẫn, phiên dịch để có thể trải nghiệm và hiểu được nền văn hoá Việt Nam. Chính vì vậy mà các bạn sinh viên hiện giờ chọn học ngành tiếng Trung rất nhiều. 

2. Được đánh giá cao về tiềm năng phát triển lẫn cơ hội việc làm

2.1 Cơ hội nghề nghiệp của việc học tiếng Trung

Cơ hội học tiếng Trung

Như ở trên, đây là đất nước có nền kinh tế phát triển rất mạnh nên cần rất nhiều nguồn nhân lực. Thế nên, bạn nên  học tiếng Trung sớm để nó có thể mang lại cho bạn một con đường sự nghiệp rộng mở trong tương lai. 

Và cũng như châm ngôn: học nữa học mãi, kiến thức là vô tận. Thành công luôn đến với những người biết cố gắng và  chỉ có kiến thức mới là vẻ đẹp mãi mãi. 

Đặc biệt ở Việt Nam hiện nay bộ giáo dục của Việt Nam cũng đã đưa tiếng trung vào danh sách đào tạo ngoại ngữ cho các bạn học sinh, sinh viên. Và ở Mỹ đã bắt đầu đưa tiếng Trung vào chương trình giảng dạy và các nước châu Âu đang cân nhắc để làm điều tương tự.

Chính vì vậy nếu hiện giờ bạn biết tiếng Trung thì sẽ là một lợi thế rất lớn giúp cho bạn có nhiều cơ hội tiếp xúc với nền văn hoá này hơn. Vì các nước như: Hồng Kông, Singapore, Đài Loan, Malaysia là những đất nước sử dụng tiếng Trung rất nhiều.. Và có các cơ hội được làm trong các công ty, doanh nghiệp nước ngoài với mức lương đáng ngưỡng mộ – ở đây là Trung Quốc.

2.2 Các công việc liên quan đến tiếng Trung

  • Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm các công việc phổ thông như phiên dịch tiếng Trung Quốc, thông dịch viên
  • Nếu có bằng cao, bạn có thể làm giáo viên dạy tiếng Trung hoặc hướng dẫn viên du lịch hay trong các công ty xuất nhập khẩu
  • Nhân viên đối ngoại trong các công ty liên doanh, đa quốc gia

3. HIU – đơn vị đào tạo ngành ngôn ngữ Trung Quốc đầy chất lượng 

3.1 Đơn vị đào tạo ngành ngôn ngữ Trung

Đơn vị đào tạo tiếng Trung

Mức độ “hot” của ngôn ngữ Trung trong thời điểm hiện nay đã khiến ngành học này được một đối tượng quan tâm đến rất nhiều. Hiểu được vấn đề đó, nên rất nhiều trường Đại học trên toàn quốc đào tạo ngành học này.

Và một trong những trường đó không thể không nhắc đến: HIU- đại học Hồng Bàng. Đây là ngôi trường có đội ngũ giảng viên có chuyên môn,  chất lượng đào tạo cao, với mạng lưới đối tác quốc tế rộng – chặt chẽ. Đây chính là lựa chọn lý tưởng để bắt đầu hành trình hội nhập thông qua các chương trình trao đổi, giao lưu quốc tế….

3.2 Ưu điểm khi theo học ngành ngôn ngữ trung tại HIU:

  • Được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên có chuyên môn
  • Cơ sở vật chất của trường đầy đủ
  • Được giao lưu tiếng xúc nhiều với sinh viên Trung và người bản địa
  • Được nhà trường hỗ trợ các vấn đề giáo trình, lộ trình hoc
  • Có cơ hội hội nhập và phát triển tại Đại học HIU

4. Lời kết

Trên đây là những thông tin liên quan đến ngành ngôn ngữ Trung để giải đáp thắc có nên học ngôn ngữ Trung Quốc ở thời điểm hiện tại không mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng với những nội dung được chia sẻ sẽ giúp bạn đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho bản thân. Đừng quên ghé ngay website http://tuyensinh.hiu.vn/ thêm các ngành học hấp dẫn khác. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.