Ngành Quản trị khách sạn mở rộng cơ hội việc làm sau dịch

Ngành Quản trị khách sạn mở rộng cơ hội việc làm sau dịch

Sau 2 năm bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19, giới dịch vụ, du lịch gần như đóng băng đã trở lại dần dần và có sự phát triển mạnh mẽ, để thay đổi và cải thiện tình hình, đưa lĩnh vực này trở lại. Vậy cùng với điều đó, ngành Quản trị khách sạn cũng dần dần thu hút các sĩ tử trở lại, mở ra nhiều cơ hội việc làm. Cùng mình đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nhé.

 

  1. Ngành Quản trị khách sạn – Cơ hội việc làm hấp dẫn sau dịch

Sau 2 năm đóng cửa biên giới trong và ngoài nước, không chỉ những người khách du lịch không được đáp ứng về nhu cầu vui chơi mà cả những doanh nghiệp cũng bị chịu tác động nặng nề nhờ thời gian đóng băng hoạt động xã hội. Sau khi thế giới trở lại trạng thái bình thường, tuy còn những quy định, điều kiện về phòng chống dịch, các khu du lịch, dịch vụ đã và đang dần thích ứng, mở cửa trở lại.

Đồng thời ngành Quản trị khách sạn cũng đang chiêu mộ thêm các nhân tài tương lai để đáp ứng được đủ nhân lực trong ngành. Không chỉ do thiếu hụt về người có chuyên môn trong lĩnh vực kinh doanh, quản lý nhà hàng, mà còn do sự phát triển không ngừng nghỉ, mở rộng liên tục, khai thác thêm các khía cạnh mới để bổ sung thêm vào danh sách dịch vụ hiện đại.

 

  1. Sở hữu tấm bằng quản trị khách sạn chuẩn quốc tế tại HIU

Tại Đại học Hồng Bàng, ngành Quản trị khách sạn được thiết kế theo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ thể giới và hội tụ đủ các yếu tố, xu thế chính của ngành kinh doanh khách sạn toàn cầu, có tính hội nhập cao và đảm bảo về thực hành thực tiễn trong quá trình học. Được học và đào tạo về Quản trị nhà hàng khách sạn, sinh viên HIU sẽ có cho mình một nền tảng kiến thức chắc chắn đạt tiêu chuẩn tới mọi môi trường làm việc ở bất cứ đâu.

– Ngành QTKS xét tuyển khối nào?

Các thí sinh cần lưu ý, Quản trị khách sạn có mã ngành là 7810201 và các tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh), C00 (Văn, Sử, Địa), D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh) sẽ là những điều kiện cơ bản để xét tuyển vào ngành.

– Chương trình học ở HIU có gì vượt trội?

Sinh viên ngành Quản trị khách sạn của HIU sẽ được học về cách tổ chức và quản lý các hoạt động của khách sạn một cách hợp lý và hiệu quả, học cách quản lý nhân sự, kiểm soát ngân sách, tài chính, chỉ đạo và điều phối các bộ phận trong khách sạn như lễ tân, phục vụ, bếp, …

Vốn nổi tiếng với cơ sở vật chất hiện đại và nhiều phòng mô phỏng thực tế, HIU có lồng ghép các hoạt động thực tiễn hoạt động quản lý, điều hành trong khách sạn thực tập Sulyna của trường, cũng như đưa sinh viên tới các kỳ thực tập tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao ở Việt Nam.

Ngoài ra, điểm làm nên khác biệt ở HIU chính là lựa chọn chương trình đào tạo phù hợp với mỗi cá nhân. Gồm có 3 chương trình:

  • Đào tạo bằng tiếng Việt
  • Đào tạo bằng tiếng Anh
  • Liên kết quốc tế 2+2: Nhận 2 -3 bằng Đại học sau khi Tốt nghiệp

– Điểm chuẩn của HIU

Điểm chuẩn của ngành Quản trị khách sạn tại HIU giữ mức điểm ổn định là 15, là một yếu tố cần chú ý khi cân nhắc đặt nguyện vọng này.

– Học phí.

Cùng với 3 chương trình đào tạo, mỗi chương trình sẽ có một mức học phí tương ứng.

  • Đào tạo bằng tiếng Việt: 27.5 triệu đồng/ học kỳ
  • Đào tạo bằng tiếng Anh: 46.5 triệu đồng/ học kỳ
  • Liên kết quốc tế: 75 triệu đồng/ học kỳ

 

  1. Cơ hội việc làm hấp dẫn sau tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, tân cử nhân có nhiều lợi thế để sẵn sàng đảm nhận các vị trí làm việc như: quản lý, chuyên viên các bộ phận tiền sảnh; cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu kinh doanh du lịch trong và ngoài nước; nhân viên bộ phận F&B, các vị trí quản lý cấp cơ sở tại các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng hay các mô hình kinh doanh dịch vụ khác.

Nếu bài viết trên đã giúp cho các thí sinh và phụ huynh có thêm một sự lựa chọn khi xét tuyển, đừng ngại nhấn vào website của HIU để tham khảo thêm các hình ảnh về cơ sở vật chất cũng như quá trình học tại trường nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.