Tham khảo ngay cơ hội sở hữu việc làm hấp dẫn khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng tại HIU

Tham khảo ngay cơ hội sở hữu việc làm hấp dẫn khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng tại HIU

Là một chuyên ngành y học quan trọng trong lĩnh vực y tế cộng đồng, ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng đang ngày càng thu hút nhiều sinh viên theo học hơn. Vậy cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp nói chung và tại HIU nói riêng có điều gì đặc biệt hấp dẫn nhỉ, cùng mình tìm hiểu nhé.

 

  1. Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng là gì?

Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng đào tạo về phương pháp chữa bệnh bằng cách sử dụng các kỹ thuật trị liệu không cần thuốc, góp phần nâng cao sức khỏe, phòng bệnh, điều trị và phục hồi cho người dân. Những người có thể cần đến bộ phận Kỹ thuật phục hồi chức năng là những người tàn tật, có khiếm khuyết về cơ thể vật lý, người chịu ảnh hưởng bởi chấn thương, dị tật bẩm sinh. Giúp các bệnh nhân có thể hồi phục chức năng cơ bản như đi lại, nói chuyện, hoạt động hàng ngày, trở lại cuộc sống vui chơi, học tập, làm việc bình thường.

Vậy mỗi sinh viên Kỹ thuật phục hồi cần có tố chất gì để có thể theo học ngành này? Cần phải nắm rõ kiến thức khoa học, y học cơ bản, chuyên môn, nguyên lý kỹ thuật công nghệ; cần tích lũy các kiến thức về phương pháp luận khoa học, nghiên cứu khoa học; cần nắm rõ được các quy trình vận hành, bảo dưỡng trang thiết bị thuộc bộ phận Phục hồi chức năng; biết rõ về pháp luật, chính sách bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe y tế cộng đồng.

 

  1. Nên học Kỹ thuật phục hồi chức năng ở đâu?

Trong các trường đào tạo ngành Phục hồi chức năng hiện giờ có thể kể đến HIU – là một cái tên sáng giá với mục tiêu, lộ trình đào tạo rõ ràng và có nhiều điểm nổi bật so với các trường khác. Tại HIU, sinh viên ngành vật lý trị liệu được thực hiện các kỹ thuật khám, lượng giá, điều trị bệnh nhân bằng các kỹ thuật Vật lý trị liệu tiên tiến.

 

– Chương trình học ở HIU có gì đặc biệt?

HIU nổi tiếng trong khu vực là một trường có cơ sở vật chất hiện đại, cao cấp, có đầy đủ các thiết bị, phòng máy, mô phỏng trong ứng dụng công việc sau này. Trường trang bị những 5 phòng thực hành với đầy đủ các loại máy móc, cơ sở vật chất cần thiết cho sinh viên để rèn luyện kỹ năng như máy sóng âm điều trị giảm đau, máy làm mờ sẹo, máy trị liệu đa năng, … Ngoài phòng thực hành, trường còn có xây dự cơ sở vật chất hoành tráng tại trụ sở chính “Con tàu tri thức” nhằm giúp sinh viên thoải mái hơn khi học tập.

Không chỉ gây ấn tượng với số lượng máy móc thực hành hiện đại, mà đội ngũ nhân viên của ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng tại HIU cũng rất uy tín với các giảng viên có học vị Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ được đào tạo từ nước ngoài và có nhiều năm giảng dạy trong chuyên môn.

 

– Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng ở HIU xét tuyển thế nào?

Để có thể trở thành một sinh viên ngành này, các thí sinh cần lưu ý cách thức đặt nguyện vọng. Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng có mã ngành 7720603 với các khối xét tuyển bao gồm:

  • A00: Toán, Lý, Hóa
  • B00: Toán, Hóa, Sinh
  • D09: Toán, Khoa học Tự nhiên, Tiếng Anh
  • D07: Toán, Hóa, Tiếng Anh

Điểm thi đầu vào của ngành trong 3 năm gần đây tại HIU được duy trì ở con số 19 điểm, các sĩ tử có thể tham khảo con số này để dự tính với điểm thi của mình.

Với mức học phí 27.5 triệu/ học kỳ cho 143 tín chỉ trong vòng 4 năm, đây là lộ trình hợp lý và đáng cân nhắc cho các bậc phụ huynh học sinh.

 

  1. Cơ hội sở hữu việc làm hấp dẫn khi tốt nghiệp ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng tại HIU

Cơ hội nghề nghiệp dành cho tân cử nhân Kỹ thuật phục hồi chức năng rất rộng mở. Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận các công việc chuyên ngành tại các bệnh viện, trạm y tế, cơ sở y tế của Nhà nước, tư nhân hay quốc tế, có thể trở thành các nghiên cứu viên, cơ quan quản lý thuộc ngành khoa học sức khỏe, hoặc tham gia giảng dạy chuyên ngành tại các trường Đại học, Cao đẳng.

Với một tương lai rộng mở cho con em mình trong lĩnh vực y tế cộng đồng, ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng là một sự lựa chọn tốt dành cho các sinh viên tương lai. Các bậc phụ huynh và học sinh đang trên con đường chinh phục cánh cửa Đại học có thể tham khảo bài viết trên là bàn đạp cho một khởi đầu tốt. Hãy liên hệ với HIU để được giải đáp thắc mắc cũng như tham khảo thêm cụ thể về ngành nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.