Đinh Gia Trường chàng trai với đam mê giảng dạy công nghệ thông tin cháy bỏng

Đinh Gia Trường chàng trai với đam mê giảng dạy công nghệ thông tin cháy bỏng

Anh Đinh Gia Trường thuộc thế hệ 8x. Địa chỉ tại Số 2/58 Trần Thánh Tông, thành phố Nam Định. Anh tốt nghiệp Viện Đại Học Mở Hà Nội – khoa Công nghệ thông tin năm 2005. Sau khi lấy bằng cử nhân anh tiếp tục học thạc sỹ tại học viện Kỹ thuật Quân sự 2011 – Khoa Hệ thống thông tin. Hiện tại Đinh Gia Trường đang là giảng viên Khoa Công nghệ thông tin của trường Đại học tại thành phố Nam Định từ 2005 tới nay. Bắt đầu tìm hiểu về phần cứng và đam mê kinh doanh từ 2015. Anh Trường vừa dạy học, vừa mở cửa hàng buôn bán, cùng với việc nhận các bạn sinh viên đang theo học để đào tạo, dạy thêm về phần cứng máy tính…Anh Trường cho biết, anh được giao phụ trách quản lý, tổ chức đào tạo nhiều chuyên ngành Hệ thống thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông, Truyền thông và mạng máy tính, Công nghệ thông tin, Cơ điện tử và các học phần Tin học đại cương, Kỹ thuật điện, điện tử cho các chuyên ngành khác trong toàn trường. Vì vậy, khối lượng công việc giảng dạy tại khoa tương đối lớn, đòi hỏi anh phải sắp xếp sao cho đảm bảo được nội dung, chất lượng, tiến độ giảng dạy, học tập của các học phần trong chương trình đào tạo. Anh Trường cũng tham gia xây dựng chương trình đào tạo, biên soạn giáo trình, tài liệu tham khảo, qua đề kiểm tra, thi học phần, môn học được nhà trường giao. Bên cạnh nhiệm vụ chính là giảng dạy, đào tạo sinh viên, anh luôn dành thời gian nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ nhằm gắn đào tạo với thực tiễn sản xuất.

 

“Để nâng cao chất lượng đào tạo, việc cung cấp, truyền đạt cho các em sinh viên kiến thức nền tảng, hàn lâm là chưa đủ, cần phải làm sao hướng dẫn các em có được kiến thức thực tiễn và kĩ năng thực hành tốt”, anh Trường chia sẻ. Với quan điểm đó, anh luôn tích cực nghiên cứu cải tiến phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá, tổ chức các hoạt động học thuật; Tham gia xây dựng và quản lý các phòng thí nghiệm chuyên ngành, phòng thực hành, thực tập của khoa. Để theo kịp sự phát triển của xã hội, anh Trường và lãnh đạo khoa cùng các trưởng bộ môn luôn quan tâm việc gắn kết giữa kiến thức hàn lâm, kiến thức trong nhà trường với các doanh nghiệp, kể cả các doanh nghiệp lớn về CNTT như FPT, VNPT… Quan điểm là giảng dạy gắn với ứng dụng thực tiễn để các em sinh viên tốt nghiệp ra trường là có thể đi làm được ngay. Chính vì vậy, anh luôn khuyến khích các giảng viên trẻ ngoài học nâng cao học vị, còn tham gia học, đạt các chứng chỉ thực hành nghề nghiệp mang tính thực tiễn cao về phát triển công nghệ phần mềm, về mạng… để có kiến thức thực tế, áp dụng vào trong giảng dạy, giúp các em sinh viên có kĩ năng thực hành tốt. Chính vì vậy thu hút được lượng lớn sinh viên theo học tại khoa. Sinh viên ra trường được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Khoa cũng có được vị trí nhất định trong khối các khoa CNTT thuộc các trường không chuyên về CNTT.

 

Ngoài đảm nhiệm công việc là giảng viên trên giảng đường, anh Đinh Gia Trường con kinh doanh thêm các hãng máy tính, case đa dạng mẫu mã, giá thành, chất lượng hàng đầu. vui lòng ghé qua:
website: maytinhttp.com
Fanpage: facebook.com/maytinhttp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.