Nhiều người vẫn đang ăn hai thứ “gia vị” gây hại cho giấc ngủ nhất: Cứ ăn sướng miệng chẳng trách chứng mất ngủ ngày càng trầm trọng hơn!

Nhiều người vẫn đang ăn hai thứ “gia vị” gây hại cho giấc ngủ nhất: Cứ ăn sướng miệng chẳng trách chứng mất ngủ ngày càng trầm trọng hơn!

Dì Lương (Trung Quốc) thường thích ăn đồ cay do đó khi nấu những món ăn có mùi vị cay nồng, thơm ngon thì đương nhiên là không thể thiếu tương ớt. Để rẻ hơn, dì Lương thường mua tích trữ rất nhiều tương ớt sắp hết hạn sử dụng ở ngoài chợ. 

Kết quả là một thời gian sau đó, dì Lương bị mất ngủ trầm trọng. Tuy thường xuyên đi ngủ sớm nhưng chỉ nằm trên giường trằn trọc, trở mình và cuối cùng mãi mới chìm vào giấc ngủ,  và dễ bị đánh thức bởi những tiếng động nhỏ bên ngoài do ngủ không sâu.

Dì Lương kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần, ngại tham gia các hoạt động xã hội, tính tình ngày càng khó gần. 

Dù các con cũng mua cho dì thuốc hỗ trợ giấc ngủ nhưng tình trạng cũng không cải thiện, bởi vì khi lạm dụng quá nhiều thuốc thì chứng mất ngủ càng trở nên trầm trọng hơn.

Cuối cùng, không còn cách nào khác dì quyết định đến bệnh viện khám. Khi được nghe những biểu hiện bệnh về chứng mất ngủ của dì Lương, vị bác sĩ y học cổ truyền 30 năm kinh nghiệm không kê đơn thuốc mà chỉ dẫn bà tránh 2 loại gia vị và ăn nhiều 2 loại thực phẩm này mỗi ngày.

Ban đầu dì cũng rất nghi ngờ, bởi ngay cả khi uống thuốc trị chứng kém ngủ, chú ý kiêng kỵ, bổ sung dinh dưỡng mà cũng chẳng cải thiện được.

Lời nói không bằng hành động thực tế, sau một tháng, dì Lương có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ. Chất lượng ngủ của bà cũng được cải thiện rất nhiều, bà ngủ đủ 8 tiếng một ngày và bớt quầng thâm mắt hơn rất nhiều.

Hai thứ “gia vị” sau đây là “thủ phạm” chính gây hại giấc ngủ nhất mà nhiều người vẫn ăn thường xuyên.