Đất Hải Dương tăng giá chóng mặt

Đất Hải Dương tăng giá chóng mặt

“Đất Hải Dương sốt lắm. Trước thời điểm dịch, giá đất tăng vù vù”, anh Nguyễn Trường, môi giới ở Hải Dương kể lại. Anh Trường mới chuyển nghề làm môi giới được hơn 2 năm. Anh chia sẻ, nghề chính vẫn là lái xe taxi, nghề phụ là môi giới nhưng thu nhập đến từ môi giới đất đai là chính còn lái xe lại trở thành phụ.

“Đất sốt nên giao dịch diễn ra rất tốt. Không chỉ tôi mà rất nhiều người bạn của tôi chuyển nghề tay trái sang buôn đất. Bạn tôi mua mảnh đất ở Chí Linh giá 900 triệu đồng, ít ngày sau đã có khách trả 1,1 tỷ đồng. Buôn đất lãi như vậy, chẳng ai lại bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền – anh Trường kể.

Cũng chỉ hơn 2 năm môi giới đất ở Hải Dương, anh Trường đã sang tay nhiều thương vụ thành công, kiếm được khoản tiền tỷ, đủ để mua một mảnh đất ven khu công nghiệp Đại An với mức giá hơn 1 tỷ đồng. Đến hiện tại đã có khách trả anh lô đất này lên tới 1,3 tỷ đồng.

Anh Trường cho biết, đất Hải Dương tăng khá mạnh trong vòng 3 năm trở lại. Xét trên mặt bằng chung, giá đất tăng ước tính từ 50-70% giai đoạn 2018-2021. Một số lô đất nằm ở trục đường chính hay dự án lớn có mức giá dao động từ 25-40 triệu đồng/m2.