Cáp treo Bà Nà huy động thành công 1.500 tỷ đồng trái phiếu đầu tư cho dự án Lâu đài và tuyến cáp treo mới

Cáp treo Bà Nà huy động thành công 1.500 tỷ đồng trái phiếu đầu tư cho dự án Lâu đài và tuyến cáp treo mới

CTCP Dịch vụ Cáp treo Bà Nà vừa công bố kết quả phát hành trái phiếu riêng lẻ. Theo đó, doanh nghiệp này đã phát hành thành công 1.500 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 5 năm, đáo hạn vào ngày 6/9/2026. Cơ cấu trái chủ của lô trái phiếu không được công bố.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được bảo đảm bằng tài sản liên quan đến dự án Bà Nà và 296,3 triệu cổ phần tương ứng 99,966% vốn điều lệ của công ty cùng các tài sản thay thế khác.

Tổ chức đứng ra sắp xếp thương vụ này là CTCP Chứng khoán Kỹ Thương (Techcombank Securities).

Trái phiếu được thanh toán lãi định kỳ 3 tháng/ lần, gốc trả cuối kỳ. Lãi suất áp dụng cho kỳ tính lãi đầu tiên là 83%/năm. Các kỳ tính lãi tiếp theo, lãi suất bằng 3,28%/năm và lãi suất tham chiếu.

Về mục đích phát hành, số tiền thu được từ trái phiếu sẽ dùng để đầu tư dự án Lâu Đài và dự án Tuyến cáp số 8 tại Khu du lịch Bà Nà Hills.

Vào năm 2020, sau quá trình đấu thầu, dự án tuyến cáp treo số 8 này được giao cho Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) thi công với tổng giá trị hơn 123 tỷ đồng.

Thông tin liên quan, trong tháng 5 vừa qua, Công ty Cáp Treo Bà Nà đã khởi công xây dựng khu làng và lâu đài Pháp trên đỉnh Bà Nà. Dự án có quy mô 5 ha, gồm các biệt thự kiểu Pháp cổ với vốn đầu tư 80 triệu USD.