Nhóm “Bank, chứng, thép” đồng loạt giảm, VN-Index vẫn giữ được sắc xanh với lực kéo từ cổ phiếu bất động sản, dầu khí, bảo hiểm

Nhóm “Bank, chứng, thép” đồng loạt giảm, VN-Index vẫn giữ được sắc xanh với lực kéo từ cổ phiếu bất động sản, dầu khí, bảo hiểm

Diễn biến phiên chiều có phần suy yếu trong bối cảnh lực cầu không còn mạnh dạn đẩy giá cổ phiếu lên, trong khi lực cung dần gia tăng khi VN-Index vượt 1.480 điểm khiến chỉ số thu hẹp đáng kể đà bứt phá.

Phần lớn các cổ phiếu nhóm “Bank, chứng, thép” đều giảm trong phiên hôm nay, cùng với một số cổ phiếu lớn như GAS, FPT, VIC, VNM, SAB, HVN…đồng loạt giảm khiến thị trường thiếu sự đồng thuận bứt phá.

Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu bất động sản, xây dựng tiếp tục là tâm điểm thu hút dòng tiền với nhiều mã tăng mạnh, thậm chí tăng trần như CEO, CII, DIG, HAR, LDG, LGL, QCG, ROS…

Các cổ phiếu dầu khí cũng là điểm nhấn giao dịch với hàng loạt mã tăng mạnh trong phiên như PGC, PGS, PVB, PVC, PVD, PVS, PVT, BSR…Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu năng lượng cũng có phiên giao dịch tích cực với nhiều mã tăng mạnh như POW, REE, HDG, QTP, PC1, PGV…

Ngoài ra, nhóm bảo hiểm cũng thu hút sự chú ý khi BVH, PVI, PTI, BIC, MIG, PGI, BMI…đồng loạt tăng điểm. Kỳ vọng vào những thương vụ thoái vốn cùng KQKD khả quan là yếu tố thúc đẩy sự tăng giá của nhóm bảo hiểm.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 1,41 điểm (0,1%) lên 1.478,74 điểm; HNX-Index tăng 0,09% lên 455,01 điểm và UPCom-Index tăng 0,32% lên 111,37 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì mức trung bình với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 34.000 tỷ đồng.

Về giao dịch khối ngoại, họ bán ròng 120 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực bán tập trung chủ yếu vào CEO.

==================================

Sau những phút giằng co đầu phiên, diễn biến thị trường đã trở nên tích cực hơn với sự bứt phá của nhiều nhóm cổ phiếu. Trong đó, bất động sản, xây dựng là nhóm ngành đáng chú ý nhất lúc này với hàng loạt mã tăng xuyên suốt thời gian giao dịch như CEO, CII, DIG, DXG, HBC, KDH, KBC, NDN, NTL, SJS, VNE, C4G, G36…Các cổ phiếu “họ FLC” cũng thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng mạnh, trong đó ROS tăng trần.

Cũng có diễn biến tích cực là nhóm dầu khí với hàng loạt mã tăng điểm mạnh như GAS, PGS, PSD, PVB, PVC, PVD, PVS…Tương tự, nhóm phân bón cũng giao dịch khởi sắc với DCM, DPM, LAS, DDV, PSE, BFC tăng điểm.

Một điểm sáng trong phiên giao dịch là nhóm bảo hiểm với BMI, BIC, PTI, BVH, MIG, PVI…đồng loạt tăng mạnh. Kỳ vọng vào việc thoái vốn Nhà nước cùng kết quả kinh doanh khả quan đang giúp nhóm này thu hút dòng tiền.

Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu “Bank, chứng, thép” nhìn chung đang chịu áp lực điều chỉnh và phần lớn các cổ phiếu giảm điểm.

Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng 6,28 điểm (0,43%) lên 1.483,61 điểm; UPCom-Index tăng 0,02% lên 111,05 điểm trong khi HNX-Index dừng tại mốc tham chiếu 454,58 điểm. Thanh khoản thị trường cải thiện nhẹ so với phiên trước, giá trị giao dịch 3 sàn đạt 19.000 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện mua ròng 133 tỷ đồng trên sàn HOSE, lực mua tập trung vào VHM, KBC, CTG, GEX…

=======================================

Những phút đầu phiên giao dịch diễn ra khá giằng có với áp lực bán có phần chiếm ưu thế. Nhóm chứng khoán sau khi tăng khá tích cực trong phiên trước đã chịu áp lực điều chỉnh và hầu hết cổ phiếu đều giảm điểm.

Tương tự, các cổ phiếu ngân hàng nhìn chung cũng giảm điểm, ngoại trừ một vài cổ phiếu ngược chiều tăng như CTG, EIB, MBB, KLB nhưng mức tăng không quá nổi trội. Các cổ phiếu thép cũng chịu áp lực điều chỉnh với nhiều mã giảm như HPG, HSG, NKG, SMC, TIS, TLH, TVN…

Ở chiều ngược lại, dòng tiền có xu hướng tập trung vào các cổ phiếu bất động sản, xây dựng với nhiều mã tăng như CEO, CII, DIG, FCN, FLC, HBC, KDH, SCR…

Nhóm dầu khí cũng là điểm sáng trong giao dịch với nhiều mã tăng điểm như PGS, PVD, PVG, PVS, POW…Ngoài ra, một số cổ phiếu bảo hiểm như PVI, BMI, PTI, BVH cũng thu hút dòng tiền và tăng khá tốt.

Tại thời điểm 10h42’, chỉ số VN-Index giảm nhẹ 1,48 điểm (0,1%) xuống 1.476,05 điểm; HNX-Index giảm 0,35% xuốn 453 điểm và UPCom-Index giảm 0,29% xuống 110,7 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì mức trung bình khá với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 14.000 tỷ đồng.