Hồ Viết Sơn – Người Thầy Thuốc Tận Tâm

Hồ Viết Sơn – Người Thầy Thuốc Tận Tâm

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề thuốc. Với truyền thống gia đình anh Hồ Viết Sơn nối nghiệp cha, anh giữ gìn những bài thuốc gia truyền. Anh tâm sự: “Mình chữa bệnh cho bà con là do cái tâm, không màng đến đồng tiền vì dân bản mình còn nghèo. Ai cho mình cái gì thì mình nhận, để bà con khỏi khó xử. Những bệnh nào vượt quá hiểu biết của mình, mình khuyên người bệnh đến bệnh viện”. Các bài thuốc gia truyền của anh có thể chữa giảm các căn bệnh: viêm xoang, viêm đại tràng, tiểu đường, gan…Anh cho biết, đối với bệnh viêm xoang, ông chữa bằng cách kết hợp tám vị thuốc từ rễ, thân, lá cây rừng; bệnh viêm đại tràng thì chỉ cần vài cây thuốc, uống một thời gian là bệnh tình thuyên giảm.

Có những ngày anh phải dậy trước khi con gà rừng cất tiếng gáy anh vào rừng từ lúc mặt trời chưa ló, vì anh biết đường thì xa, mà sức không còn khỏe. Để tìm được các cây thuốc quý, dù đường xa đến mấy, cũng không quản ngại”. Anh kể không ít lần anh lội qua gần chục con suối đá rêu trơn, leo lên những dốc dựng đứng, băng qua những bụi cây gai cào da chảy máu. Những chiếc áo mặc mỗi lần đi rừng về lại rách thêm vài ba chỗ anh bảo rừng gần thì hết lá thuốc, phải đi vào sâu mới nhiều, nhưng đường đi không có, cứ đi ngày này sang ngày khác rồi nó cũng thành con đường. Đôi lúc trên đường đi, phải lần mò cẩn thận kẻo sợ gặp phải bẫy thú rừng của bà con đặt, đi đến quá trưa thì tìm một con suối nào đó nghỉ chân, ngồi trên tảng đá đem cơm ra ăn, ăn no nghỉ một lúc rồi tìm thuốc tiếp. Cứ đi rừng mãi rồi ông cũng quen nên không mệt lắm, có nhiều kinh nghiệm nên việc hái thuốc cũng dễ dàng hơn.

Bài thuốc của anh có ưu điểm là thời gian điều trị ngắn chỉ trong vòng 1 tháng và khỏi bệnh không quá 2 tháng, bệnh không tái phát và có thể đi hiến máu bình thường. Thuốc của gia đình anh chủ yếu được bào chế từ các thảo dược thiên nhiên, được chính tay anh Sơn đi thu hái về. Các công đoạn làm thuốc rất thủ công và tỉ mỉ, từ thu nhặt trên vùng núi cao đem lá cây tươi về băm nhỏ theo kích cỡ phù hợp đến công đoạn rửa sạch phơi khô, đóng gói bảo quản, phân loại thuốc. Chính vì vậy, bệnh nhân dùng thuốc yên tâm về sự an toàn, đảm bảo không gây ra những tác dụng phụ cho người sử dụng. Kể từ khi anh kế nghiệp thì anh đã áp dụng những tiến bộ của y học hiện đại để phát triển thêm thương hiệu cũng như bài thuốc gia truyền của gia đình, do đó hiệu quả điều trị rất cao. Với ước mơ phát triển những bài thuốc quý của gia đình đến với nhiều người bệnh hơn, thân thiện với người dùng hơn anh đã đầu tư hệ thống dây chuyền gồm máy nghiền, máy sấy, máy đóng gói dạng trà túi lọc. Sản phẩm sản xuất ra đã được đăng ký nhãn hiệu, đăng ký mã vạch truy xuất nguồn gốc, dán tem chống hàng giả, vừa để bảo vệ thương hiệu vừa đảm bảo quyền lợi của người dùng thuốc.

Ngày càng có nhiều bệnh nhân trên cả nước, biết đến bài thuốc chữa bệnh gia truyền của anh Sơn. Các cây thuốc, vị thuốc trong bài thuốc của anh chủ yếu mọc trên rừng. Nhưng anh cũng xác định rằng, khai thác mãi thì nguồn dược liệu tự nhiên cũng sẽ cạn kiệt. Chính vì vậy, anh đã mang những cây thuốc về trồng dưới tán rừng để sau này có nguồn khai thác tại chỗ phục vụ bệnh nhân và anh đã thành công. Bằng niềm đam mê và khát vọng tuổi trẻ, chàng thanh niên Viết Sơn đã khởi nghiệp thành công từ chính bài thuốc gia truyền của gia đình. Hy vọng với đặc tính điều trị hiệu quả trong thời gian ngắn, bài thuốc gia truyền của anh sẽ lan tỏa rộng và đem lại niềm vui cho nhiều người mắc bệnh gan nhất là những người bệnh nghèo.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.