Phú Quốc rộng cửa để đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng

Phú Quốc rộng cửa để đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng

Khẳng định vị trí trung tâm du lịch nghỉ dưỡng

Dù rằng năm 2020, du lịch cả nước thiệt hại nặng từ dịch Covid 19, nhưng Phú Quốc vẫn đón trên 3,5 triệu lượt khách tham quan. Trước đó, năm 2019 Phú Quốc đã đón hơn 5 triệu lượt khách. Và 2 tháng đầu năm 2021, du khách đến Phú Quốc khoảng 810.385 lượt. Điều này cho thấy sức hút của hòn đảo nơi vùng biển Tây Nam của Tổ quốc vô cùng mãnh liệt.

So với các trung tâm du lịch khác, Phú Quốc sở hữu nguồn tài nguyên du lịch không thua kém. Ngay từ 2004, Kiên Giang đã định hướng đưa Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng chất lượng cao không chỉ của cả nước, mà sẽ là của khu vực và thế giới. Chính vì vậy, hạ tầng tại Phú Quốc nhận được sự đầu tư mạnh mẽ.

Bước đệm vững chắc cho du lịch Phú Quốc còn được củng cố thêm khi nơi này chuyển đổi đơn vị hành chính lên thành phố kể từ 1/1/2021. Tại lễ công bố thành lập thành phố Phú Quốc, lãnh đạo Chính phủ đã đề nghị Kiên Giang phát triển Phú Quốc theo hướng trở thành trung tâm du lịch, thương mại, dịch vụ lớn với 4 trụ cột chính: công nghiệp giải trí, du lịch nghỉ dưỡng, dịch vụ tài chính ngân hàng và kinh tế biển. 

Triển vọng bức phá du lịch

Năm 2019, Tạp chí CNN bình chọn, Phú Quốc là một trong 19 điểm đến tốt nhất châu Á. Quả thực, Phú Quốc hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này. Đó là, Phú Quốc sở hữu hệ sinh thái phong phú với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều loại hình thắng cảnh từ sông suối, bãi biển hữu tình, rừng rậm hoang sơ.