Syngenta Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Môi trường sạch, cuộc sống xanh”

Syngenta Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Môi trường sạch, cuộc sống xanh”

Tiếp nối thành công trong suốt 6 năm qua, năm nay chương trình “Môi trường sạch – Cuộc sống xanh” tiếp tục được tổ chức tại 7 tỉnh, thành phố của Đồng bằng sông Cửu Long trong hai ngày 21 và 22/12/2021.

Thuốc bảo vệ thực vật là công cụ quan trọng của bà con nông dân giúp bảo vệ cây trồng trước dịch hại, nhằm tăng năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, một số bà con nông dân có thói quen bỏ các bao bì, vỏ chai ở đồng ruộng hoặc là sông ngòi. Một số bà con không biết tác hại của việc này đối với môi trường cũng như cuộc sống.

Tham gia chương trình, bà con sẽ thu gom vỏ chai, bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng bị vứt ngoài đồng ruộng, trong các vườn trái cây, ở những nơi công cộng… để mang đến một trong số 36 điểm quy đổi tại 36 xã ở 7 tỉnh, thành phố gồm An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang, Vĩnh Long và đổi lấy những phần quà thiết thực. Việc thu gom bao bì trên đồng ruộng là một hành động nhỏ nhưng có thể góp phần từng bước thay đổi nhận thức của bà con về vấn đề bảo vệ môi trường, sử dụng thuốc BVTV an toàn, có trách nhiệm, vì sức khỏe của chính bản thân và cộng đồng xung quanh.