Vui buồn chuyện nghề bác sĩ thú y

Vui buồn chuyện nghề bác sĩ thú y

Con lucky sau khi được phẫu thuật tháo khớp bàn chân, chỉ còn lại ba chân, bác sĩ Bằng đã cố gắng hỗ trợ điều trị cho em. Ngày ngày, con Lucky cứ chạy lọt thọt khắp Bệnh Viện với ba cái chân và 1 chân bị hoại tử phải bỏ. Cái tên Lucky được 1 chị ( Chị Trang) chuyên cứu trợ nhận nuôi bé vì bị bỏ rơi đặt cho bé,.

Phóng viên hẹn gặp bác sĩ Trần Công Bằng (ngụ TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) Anh Bằng chia sẻ về cuộc sống và ngành nghề anh đang theo đuổi, và những ấp ủ của anh sắp tới. Với những chú chó bị bỏ rơi, sau khi chữa lành bệnh, anh sẽ tìm cho chúng những ngôi nhà mới.

Một Bác sĩ thú y luôn tận tâm tận tình trách nhiệm, chữa bệnh cho thú cưng, đó là anh Trần Công Bằng. Anh sinh ra tại Vĩnh Linh, Quảng Trị. Từ nhỏ, anh đã yêu mến và quý trọng động vật. Sau nhiều năm làm việc nỗ lực không ngừng nghỉ, anh đã trở thành giám đốc Bệnh Viện Thú Y MB Vet Với 2 Cơ Sở. Cơ sở 1, 77 Nguyễn Lộ Trạch Phường Xuân Phú TP Huế, Cơ Sở 2, 857 Nguyễn Tất Thành , Thuỷ Châu, Tx Hương Thuỷ, TT Huế.
Anh Bằng cũng là một bác sĩ thú y nhiều năm kinh nghiệm, có kiến thức chuyên sâu. Đối với anh mà nói, sinh mạng nào cũng vô giá, động vật cũng vậy chúng cũng cần được yêu thương chăm sóc. Anh nghĩ đối với các bạn trẻ thì không món quà nào vô giá, ý nghĩa bằng được tặng một thú cưng. Đặc biệt thú cưng đó là cún hoặc chú miu. Bản thân anh cũng rất yêu thích chúng. Bác sĩ Bằng luôn tìm hiểu về các loại bệnh và cách chữa trị trên các loài động vật, kỹ năng chẩn đoán bệnh, siêu âm, xét nghiệm bệnh, phẫu thuật và cách thức sử dụng những loại vaccine phòng bệnh, lượng dược phẩm, hóa chất khi điều trị các ca ung thư. Không chỉ trong phòng khám, ngoài ra anh Bằng sẽ khám và cứu chữa kịp thời tại nhà những trường hợp đang thoi thóp, rơi vào tình trạng nguy hiểm. Điều này sẽ đem đến không chỉ là sự thanh thản trong cuộc sống mà còn là niềm vui nhỏ cho chính bản thân vị bác sĩ ấy khi làm thêm một điều có ích cho cuộc đời. Việc lao động chân chính bằng chính sức lực như thế vừa khiến vị bác sĩ thú y này thấy bản thân mình có trách nhiệm vừa góp phần đóng góp cho xã hội.
Anh bảo càng làm, càng thấy yêu nghề hơn. nay đã thành niềm hạnh phúc, khi được tiếp xúc chữa trị cho những con vật rất tình cảm trung thành với người nuôi.
Bác sĩ Bằng đã nhặt về, chữa trị rất nhiều chú chó “vô gia cư”, hoặc những chú chó bệnh nặng bị chủ vất bỏ. “Có khi mình được mời đến chữa bệnh, nhưng nghe chi phí, người ta từ chối. Thương con chó bị bệnh phải chịu đau đớn, mình xin được chữa miễn phí. Vậy mà có khi vì sĩ diện, người ta lại dứt khoát chối từ. Những lúc như thế, mình đành nói tránh nhà không có chó, muốn được mua con chó kia về chữa trị rồi nuôi”.
Những chú chó này sau khi được đưa về chữa trị lành, anh sẽ tìm cho chúng những ngôi nhà mới. Mỗi lần tìm một người chủ mới cho chó, bao giờ anh cũng miễn phí tiền thuốc men chữa trị cho chó. Bởi anh lo sợ, khi chó bị bệnh, chủ mới lại vứt bỏ chúng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.