Tổng thống Putin nói về Bộ trưởng tử nạn khi cứu người: Mất mát cá nhân không thể thay thế

Tổng thống Putin nói về Bộ trưởng tử nạn khi cứu người: Mất mát cá nhân không thể thay thế

Trong một thông điệp đăng tải trên trang web của Điện Kremlin, ông Putin đã mô tả Bộ trưởng Zinichev là “một người bạn đáng tin cậy và thành thật” đồng thời cũng là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ông ấy phụ trách.

“Chúng ta đã mất đi một sĩ quan thực thụ, một người đồng chí, một người gần gũi với sự kiên định, quyết tâm và dũng cảm. Đối với cá nhân tôi, đó còn là mất mát không thể thay thế”, Tổng thống Putin cho biết.

Ông Zinichev đảm trách cương vị Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp của Nga từ năm 2018. Nhiều năm qua, ông được cho là một thành viên quan trọng trong nhóm an ninh của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Phần lớn sự nghiệp, ông Zinichev làm trong lĩnh vực an ninh quốc gia. Ông từng làm việc cho KGB, cơ quan phản gián của Liên Xô trước khi trở thành nhân vật quyền lực thứ 2 của cơ quan An ninh Liên bang Nga vào năm 2016.

Theo truyền thông Nga, ông Zinichev gặp nạn trong khuôn khổ một cuộc tập trận phòng thủ dân sự lớn ở Bắc Cực. “Ông ấy và người quay phim ở trên mép một vách đá. Người quay phim bị trượt chân và ngã xuống nước, ông Zinichev lao theo người đàn ông bị ngã nhưng không may tử vong khi va phải một tảng đá to nhô ra”, bà Margarita Simonyan, người đứng đầu đài truyền hình RT của Nga, nói.