Trần Công Tuyển Người Giáo Viên Tận Tâm –  Đam Mê Kinh Doanh Hoa Cây Cảnh

Trần Công Tuyển Người Giáo Viên Tận Tâm – Đam Mê Kinh Doanh Hoa Cây Cảnh

Có những điều vĩ đại được tạo nên nhờ bàn tay những con người vĩ đại, mang lợi ích to lớn đến cho cộng đồng và nhờ đó nó được vinh quang. Cũng có những điều vĩ đại, được xây đắp nên bởi những con người bình thường, nhỏ bé. Và dù nó không làm thay đổi một xã hội, một đất nước trở lên tốt đẹp hơn nhưng lại tạo ra những ý nghĩa sâu sắc cho cuộc sống, đáng để chúng ta suy ngẫm. Anh Trần Công Tuyển anh tốt nghiệp đaị học Sư Phạm nghệ thuật TW. Hiện tại anh đang là giáo viên – Nhạc Công. Bên cạnh đó anh còn kinh doanh, buôn bán lĩnh vực cây cảnh. Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, anh đã được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp tín nhiệm. Anh luôn nhắc nhở động viên, giúp đỡ chỉ bảo cho các chị em đồng nghiệp trong khối thực hiện tốt các kế hoạch hàng ngày. Đồng thời chỉ bảo các chị em đồng nghiệp áp dụng và phát huy những kinh nghiệm tốt nhất trong quá trình thực hiện công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Giáo viên nào đã đồng hành cùng anh phụ trách lớp đều có một tình cảm trân quý đặc biệt dành cho anh.

Ở bất cứ nơi đâu, tấm lòng người cán bộ công đoàn của anh luôn sẵn sàng giúp đỡ, anh nở nụ cười tươi và hạnh phúc sau mỗi công việc khi được góp sức cùng đồng nghiệp, cùng mọi người khắp muôn nơi trong thời gian khó khăn này. Với tinh thần “thép”, quyết tâm cao, anh đã lan tỏa tấm lòng từ thiện đến mọi người, để chia sẻ, giúp đỡ và yêu thương. Những công việc mà anh đã góp sức trong thời gian qua chính là những tâm tư, tình cảm mà anh gửi gắm đến đồng nghiệp, đến với mọi người xung quanh. Đó là động lực tạo nên sức mạnh đoàn kết, sức mạnh của sự hăng hái, sự nhiệt huyết, sự hy sinh, cống hiến cho đời. Anh hật sự là một người giáo viên, là một tấm gương đoàn viên công đoàn điển hình, ưu tú của trường.

 

Hiện tại, công việc công việc làm giáo viên anh còn cung cấp giống hoa, cây cảnh, nhất là những giống cây đột biến gen cho các nhà vườn là chính. Song, ước mơ của tôi là phát triển một vườn lan quy mô lớn; đồng thời, góp phần bảo tồn các loài lan quý hiếm để chúng không bị mai một. Việc xây dựng được vườn lan và bước đầu kinh doanh hoa lan có thu nhập, được mọi người biết đến chính là động lực để tôi tiếp tục thực hiện ước mơ ấy. Thời gian dài rong ruổi, nghiên cứu tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm trồng lan khắp nơi, anh đã “sống” được nhờ vườn lan và dần tạo thương hiệu cho vườn hoa của mình. Chắc chắn, với niềm đam mê, sự quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, chàng trai trẻ sẽ sớm đạt được ước mơ xây dựng và phát triển kinh tế từ loài hoa thanh, quý ấy. Thời gian tới, anh còn ấp ủ rất nhiều dự định mới để phát triển nhà vườn. Anh muốn mở rộng quy mô vườn hơn nữa, muốn đưa nhiều giống cây mới về trồng, đặc biệt là các mặt hàng như cây bon sai và cây công trình. Cùng với đó, sẽ tạo ra nhiều cây cảnh bonsai đẹp, cho ra nhiều hoa, hoa bền, cây có thời gian để được trong nhà lâu hơn. Đặc biệt, không giấu kinh nghiệm, sẵn sàng chia sẻ bí quyết làm cây, kinh doanh cho những ai đam mê nghề, muốn khởi nghiệp, nhà vườn của anh đang là “địa chỉ” tin cậy cho nhiều người, nhất là thanh niên đến học hỏi, tham quan mô hình.

 

 

Từ xa xưa, nghề trồng hoa được biết đến là nghề mang cái đẹp đến mọi nhà. Nhiều thanh niên đã chọn nghề trồng hoa cây cảnh để khởi nghiệp và làm giàu chân chính trên chính quê hương của mình. Câu chuyện của chàng trai Trần Công Tuyển, ở khu 3 xã Bắc Sơn, huyệnTam Nông, Phú Thọ là một trong những điển hình như vậy.

Trước đó, chàng trai sinh ra từ vùng quê nghèo đã trải qua đủ các nghề mưu sinh từ nông thôn đến thành thị. Nhận ra tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành hoa cây cảnh, anh Tuyển bắt đầu thử sức  để học hỏi kinh nghiệm.

Chia sẻ về thú chăm hoa, anh Tuyển cho hay, ngày nay hoa cây cảnh không còn là thứ độc quyền gắn với địa vị xã hội, nó ngày càng phổ biến, trở thành loại hàng hóa tiêu dùng cho bất cứ ai có nhu cầu, điều kiện sở hữu.

Nghề trồng hoa cây cảnh có rất nhiều lợi ích và là một trải nghiệm rất tuyệt vời. Chính vì vậy, mà những ai gắn bó với nó một thời gian dễ trở nên “nghiện”, say mê vẻ đẹp của các loại hoa. Ngoài ra, nghề trồng hoa cây cảnh còn mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần cải thiện môi trường sống trong lành.

Cũng giống như phần lớn những người mới bước vào nghề này, anh Trần Công Tuyển cho biết giai đoạn đầu anh cũng gặp không ít khó khăn do không nắm vững kỹ thuật, nên cây bị chết và hao hụt nhiều. Nhờ chịu khó vừa làm, vừa học hỏi nên sau ba năm, anh đã nắm bắt được nghề trồng hoa cây cảnh, có thể nhân giống và điều khiển hoa ra đúng dịp đáp ứng nhu cầu của người chơi.

Theo tôi, để khởi nghiệp thành công, thứ nhất mình phải đam mê. Thứ hai là chịu khó tìm tòi và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào công việc của mình. Thứ ba là phải tìm thị trường, nguồn ra cho sản phẩm và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình. Đồng thời, với các loại hoa là loại quý, để cây cho hoa đẹp thì người trồng phải hiểu được đặc tính của từng loài. Trước khi trồng cần phải thiết kế vườn đảm bảo có điều kiện tốt nhất, phải biết tạo ra những điều kiện tương đối giống với điều kiện ngoài tự nhiên để cây sinh trưởng và phát triển…“, anh Tuyển dành lời khuyên cho những ai chọn nghề trồng hoa cây cảnh làm nghề khởi nghiệp như mình.

Theo Hội Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam, chỉ sau 02 năm Nghị định số 52/2018/NĐ – CP của Chính phủ chính thức công nhận hoạt động sản xuất, kinh doanh Sinh Vật Cảnh là một trong 07 nghề phát triển nông thôn, thì trên phạm vi cả nước có hàng ngàn thanh niên như anh Trần Công Tuyển đã thành công trong việc khởi nghiệp từ ngành nuôi trồng, chăm sóc hoa cây cảnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.