Thương hiệu nào đang chiếm lĩnh thị trường xe máy điện Việt Nam?

Thương hiệu nào đang chiếm lĩnh thị trường xe máy điện Việt Nam?

Thay đổi thị trường bằng “giá trị mới”

VinFast đang cho thấy tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường xe máy điện khi khai trương đồng loạt 64 showroom xe máy điện VinFast kết hợp trung tâm trải nghiệm Vin3S tại 30 tỉnh, thành trên khắp cả nước vào ngày 28/3 vừa qua. Hệ thống showroom mới có diện tích lớn lên tới 300m2, tập trung vào 3 chức năng chính: Sales – Bán hàng; Services – Dịch vụ và Support – Hỗ trợ đem đến cho khách hàng một không gian trải nghiệm hiện đại và thân thiện.

Với việc khai trương 64 showroom Vin3S mới, VinFast đã nâng tổng số showroom, đại lý và xưởng dịch vụ của mình lên con số 182. Hệ thống showroom này trải khắp các tỉnh, thành và tập trung nhiều tại các thành phố lớn – nơi có mật độ sử dụng xe máy điện cao. Theo kế hoạch, đến hết năm 2021, số lượng trên sẽ được nhân thêm nhiều lần với tổng cộng 450 showroom xe máy điện kết hợp trung tâm trải nghiệm Vin3S trên toàn quốc. Nhìn nhận về cách làm của VinFast, ông Bùi Hoàng Dĩnh (Giám đốc đại lý chuyên phân phối xe máy các tỉnh phía Bắc) thừa nhận, độ phủ thị trường đáng kinh ngạc của hãng xe Việt.

Những bước đi mạnh mẽ này đã thể hiện quyết tâm để thay đổi quan niệm của người dùng về xe điện. Trước đây, xe máy điện trong nhiều năm vẫn nằm trong vòng luẩn quẩn của những chiếc xe với dịch vụ gần như bằng… 0, không rõ nguồn gốc. Khi cần bảo dưỡng, sửa chữa, người dùng chỉ có cách ngậm ngùi tự bỏ tiền túi gửi gắm với những địa chỉ không chuyên. Nay, VinFast đã thay đổi hoàn toàn quan điểm khi mang lại những giá trị mới và dịch vụ chuyên nghiệp.

VinFast đã cho thấy nỗ lực xô đổ rào cản đã tồn tại nhiều năm ấy bằng hệ thống quy mô chưa từng có. Như lời chuyên gia ngành xe Lê Trọng Tứ, với mô hình chuyên nghiệp và hệ thống phủ khắp, VinFast đã tiên phong tạo ra những giá trị mới để thay đổi hoàn toàn thị trường xe máy điện.

“Đó là bước đi quan trọng trong để hình thành một hệ sinh thái xe điện có quy mô lớn trên toàn quốc”, vị chuyên gia khẳng định.