NGƯỜI PHỤ NỮ HIỆN ĐẠI, HỌC TẬP PHÁT TRIỂN BẢN THÂN Ở TUỔI 40

NGƯỜI PHỤ NỮ HIỆN ĐẠI, HỌC TẬP PHÁT TRIỂN BẢN THÂN Ở TUỔI 40

Xinh đẹp, bản lĩnh và tài năng là những gì mà mọi người thấy ngày hôm nay của chị Võ Thị Duyên cô gái đến từ Quảng Nam với mơ ước giàu khát vọng, đã trở thành câu chuyện truyền cảm hứng, là cầu nối giúp nhiều người vươn lên trong cuộc sống và chạm tới được ước mơ của mình. Những năm tháng khó khăn ấy đã tạo nên một Võ Thị Duyên bản lĩnh và đầy tự tin như ngày hôm nay. Dù vậy, câu chuyện đằng sau sự thành công của chị mới chính là thứ được nhiều người quan tâm, đặc biệt khi biết về xuất phát điểm của chị đầy sự khó khăn, vốn dĩ từ nhỏ sống ở quê, kinh tế rất vất vả bởi Ba Mẹ làm nghề nông ở một vùng quê, không được may mắn như những người bạn cùng trang lứa. Ở độ tuổi còn non trẻ chị đã phải xa nhà lập nghiệp đầy khó khăn, thử thách cho tới bây giờ mỗi lần nhớ lại chị thấy mình thật phi thường và tự tin hơn bởi có khó khăn nào mà không vượt qua.

Chị ​Võ Thị Duyên, 40 tuổi, quê Quảng Nam. Hiện tại chị đang sinh sống và làm việc tại Hồ Chí Minh. Chị tốt nghiệp trường cao đẳng y tế Quảng Nam, sau đó học các lớp kinh doanh HCM. Sau khi tốt nghiệp chị quyết định rời quê hương vào HCM để khởi nghiệp. Chị bắt đầu đi bán hàng cho một công ty dược do người quen giới thiệu, với điều kiện ban đầu: xe máy không có phải mượn, điện thoại di động không có, đường sá không biết, đi làm lúc nào cũng có bản đồ chỉ đường. Thật may mắn khi người quen đã đỡ đầu giúp chị mọi khó khăn. Tận sâu đáy lòng chị luôn thầm biết ơn họ rất nhiều. Sau hai tháng chị phải trả xe máy lại cho người quen, thử thách tiếp theo là chị phải tự mua xe. Xuất phát từ con số 0 tròn trĩnh. Không có tiền, chị phải đi mượn tiền người thân để mua xe, rồi công ty yêu cầu phải có điện thoại để liên lạc. Khó khăn nối tiếp khó khăn chị lại tiếp tục đi mượn tiền mua điện thoại. Tiền lương lúc đó chỉ đủ tiền ăn và chi phí đi lại. Dần dần công việc của chị đã đi vào quỹ và ổn định hơn. Rồi chị lập gia đình và hiện tại chị có 3 đứa con.

Trải qua 17 năm công việc luôn gắn với chữ bán hàng, là nhân viên kinh doanh. Chị cũng qua nhiều công ty, công ty trong nước có, công ty đại diện của nước ngoài có. Chị luôn nằm trong vùng an toàn để ổn định tài chính, chi tiêu trong gia đình. Chị luôn là nhân viên kinh doanh đạt mục tiêu của công ty đề ra, kết quả tốt nhất trong đội nhóm. Chị là người tự lập, tự tìm cách để bán hàng tốt nhất, rồi chị cũng lên được vị trí quản lý bán hàng khu vực toàn Miền Nam ở một công ty Dược mỹ phẩm của nước ngoài. Công việc cũng khá thuận lợi nhưng chị vẫn không thấy thỏa mãn. Chị luôn tìm hướng phát triển nào mới, mà có thời gian chăm con, chăm gia đình hơn. Trong lúc hoang mang chưa tìm được định hướng thay đổi phù hợp, chị được có cơ duyên biết đến bản đồ Map for success từ một người em đang sinh sống tại Hàn Quốc. Đây là bản đồ nói về năng lượng của những con số. Chị thấy hay và quá đúng với bản thân chị. Thế là chị quyết định đầu tư cho mình tham gia vào khoá học phát triển bản thân của Gein Academy. Chị đón nhận và cho bản thân trải nghiệm một môn học hoàn toàn mới. Sau ba ngày chăm chỉ học online lớp cơ bản, chị thấy sự kì diệu tuyệt vời của những con số. Kiến thức chỉ ba ngày nhưng giống như ba – bốn năm học, mà thực ra những kiến thức này chưa một trường đại học nào dạy, kinh nghiệm trường đời cũng không có. Đội ngũ Thầy Cô thì quá trẻ và chị thắc mắc: sao các bạn trẻ mà giỏi quá vây, vừa trí tuệ, vừa cống hiến và vừa năng lượng. Chị thấy quá tuyệt vời, kiến thức mà giúp chị áp dụng vào cuộc sống hằng ngày. Sau 3 ngày học cơ bản đó là chuỗi ngày rèn luyện kỷ luật, dậy từ 5h sáng để học với đội nhóm.

Chị luôn có tâm niệm “cuộc sống này không có gì là dễ dàng, trải qua bao nhiêu khó khăn có là gì đã bắt tay vào làm là phải làm hết mình”, bước vào công việc mới nghề khai vấn, huấn luyện viên cuộc sống hay gọi là nghề Lifecoach, không kinh nghiệm không kiến thức, chị  đã phải nỗ lực tìm tòi học hỏi, không giây phút nào khiến chị ngừng nổ lực, công việc nào cũng gặp không ít khó khăn nhưng chị thường suy nghĩ theo hướng tích cực khi có vấn đề xảy ra, mọi chuyện đều có cách giải quyết tốt nhất. Bí mật của hạnh phúc và thành công là nằm ở sự lạc quan và tư duy tích cực. Đến bây giờ dậy 5h sáng với chị là điều bình thường. Và khi mình dậy sớm như vậy thấy một ngày thật ý nghĩa, làm được rất nhiều điều. Không chỉ dừng ở đó, đội nhóm còn rèn luyện kỷ luật tập thể dục, mỗi ngày phải tập một môn nào đó: đi bộ, yoga,đạp xe,… ngày nào không tập đóng quỹ gieo hạt 50 nghàn đồng vì không muốn mất tiền nên phải lo tập. Rồi phải đọc sách mỗi ngày để trao dồi kiến thức, đây là điều không thể thiếu ở môi trường Gein.

Tham gia vào Gein đây là môi trường học tập phát triển bản thân, vun bồi 3 gốc rễ ĐẠO ĐỨC, NGHỊ LỰC,TRÍ TUỆ, chị được học hiểu bản thân mình có điểm mạnh gì, điểm yếu gì, rồi khát khao, mơ ước là gì, rồi những bài học, thách thức đến với chị mỗi tháng, mỗi năm là gì. Khi chị chiêm nghiệm lại bản thân và những người thân, chị phải thốt lên sao những con số vi diệu, tuyệt vời như vậy, quá đúng cho từng người. Càng học càng thấy mê, vì kiến thức này quá cần thiết cho mỗi người nếu muốn hạnh phúc hơn và thành công hơn trong cuộc sống. Và rồi chị quyết định xây dựng đội nhóm cùng nhau học tập ở đây, những người bạn được chia sẻ môi trường này, họ cùng vào học với chị, vào học rồi họ đều biết ơn , biết ơn đã gieo duyên cho họ vào môi trường này, vì đã giúp họ sống tích cực hơn, vui hơn và hạnh phúc hơn và họ có thêm công việc tuyệt vời ở đây cùng chị. Và ở đây cũng có cơ hội kinh doanh, phát triển đội nhóm, vừa có thu nhập vừa trở thành người có giá trị nên chị quyết định nghỉ việc ở công ty cũ đang rất tốt với mức thu nhập ổn định và đã gắng bó gần 8 năm. Thật đúng, chị chuyển qua môi trường Gein này, chị thay đổi bỏ dần những thói quen chưa tốt, bỏ đi những tiêu cực, bỏ đi những khó chịu của bản thân khi việc bất như ý xảy ra và phát huy mạnh mẽ những điểm mạnh, luôn luôn tích cực, kết nối được nhiều mối quan hệ chất lượng, gia đình chị hạnh phúc hơn, và công việc đã đạt được vị trí Giám đốc cấp cao sau bốn tháng tập trung, nổ lực với những khoá học trong và ngoài nước. Có những khoá học mà mỗi ngày chị ấy chỉ ngủ 2 -3 tiếng, học tập điên cuồng. Đúng là môi trường thật quan trọng cho sự phát triển.

Việc thấu hiểu bản thân là việc cần thiết nhất của mỗi người, vì có hiểu thì mới có thương, vì con người chúng ta vẫn luôn ở đây và mong muốn được tìm lại chính mình. Tâm hồn luôn luôn muốn trò chuyện với chúng ta. Chỉ là chúng ta không dám tĩnh lại để lắng nghe vì sợ khi biết được sẽ phải thay đổi. Phần lớn mọi người đều sợ phải thay đổi. Nhiều người dù làm công việc không thích hoặc trong mối quan hệ độc hại vẫn muốn níu kéo vì đó là thứ quen thuộc và khiến chúng ta cảm thấy an toàn. Dù mọi người biết rằng chỉ mang lại đau khổ, mệt mỏi nhưng vẫn giữ lại vì cho rằng đó là thứ mình nắm rõ. Tâm trí của chúng ta sợ điều này nên không dám bước ra khỏi vùng an toàn. Điều quan trọng là bạn biết sử dụng tâm trí theo cách tốt nhất. Tâm hồn cho chúng ta là sự chỉ đường. Trong khi đó, lý trí có thể hỗ trợ để bạn tìm đường đến với đích đến đã đặt ra. Nếu bạn cứ đi theo tiếng gọi của tâm hồn nhưng không biết cách để duy trì thì không thể đi đường dài…và đặc biệt phải xuất phát bằng tình yêu thương chân thành. Sự khác biệt ở đây là bạn để cho tâm trí làm chủ hay tự mình làm chủ tâm trí. Nếu tâm trí điều khiển thì chúng ta sẽ dễ sợ hãi, lo lắng do dự, trì hoãn. Ngược lại, nếu làm chủ tâm trí, chúng ta có thể hướng tư duy của mình để giải quyết vấn đề, học thêm kỹ năng mới…cuộc đời mình thì mình phải làm chủ một cách trí tuệ. Mình hãy nhận 100% trách nhiệm về cuộc sống của mình, không đỗ lỗi, không than vãn. Không ai sinh ra đã trở thành người thành công. Nhưng tạo nên một  người thành công là điều bạn hoàn toàn có thể làm được. Bạn là ai không quan trọng, quan trọng bạn có dám hành động, dám nghĩ, dám thay đổi, dám thoát ra vùng an toàn để làm mới mình hay không, điều đó sẽ quyết định sự thành công của bạn. Hiện tại, chị đã có một công việc tuyệt vời và thành công. Điều đó chứng minh rằng, bất cứ ai cũng có thể chạm tới ước mơ nếu đi đúng hướng, đúng la bàn vì la bàn là kim chỉ nam cho mọi thứ đến với cuộc đời chúng ta.

Chị rất tâm đắc với câu nói: CUỘC ĐỜI BẠN ĐÁNG GIÁ BAO NHIÊU? Bởi chính câu nói này đã chạm, thức tỉnh chị và chị mạnh mẽ đưa ra quyết định là phải thay đổi. Không quan trọng bạn là ai, quan trọng bạn là người như tế nào, là người tạo ra giá trị gì ? Học tập phát triển bản thân chưa bao giờ là quá muộn phải không ạ.
Bạn muốn có nhu cầu tư vấn, trải nghiệm sản phẩm bản đồ thành công Map for success cho chính bản thân mình và tìm hiểu công việc Lifecoach là gì hãy liện hệ chị qua Facebook và Zalo:

Facebook: https://www.facebook.com/duyen.vo.779?mibextid=LQQJ4d ( Duyên Võ)
Zalo: 0903984767 ( Duyên Bb)
Địa chỉ: Văn Phòng Gein Hồ Chí Minh, 32 Yersin, Phường Nguyễn Thái Bình, HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.