Chia Sẻ Của Nghệ nhân ẩm thực của Hiệp Hội Văn Hóa Ẩm Thực Việt Nam Nguyễn Văn Thông – Giảng Viên Học Viện Ẩm Thực Pháp Việt

Chia Sẻ Của Nghệ nhân ẩm thực của Hiệp Hội Văn Hóa Ẩm Thực Việt Nam Nguyễn Văn Thông – Giảng Viên Học Viện Ẩm Thực Pháp Việt

Nguyễn Văn Thông anh từng Học bếp tại trường Saigontourist tốt nghiệp loại giỏi. Trải qua 15 năm kinh nghiệm làm bếp hiện tại anh đang là Phó chủ tịch Hội Đầu Bếp Chuyên Nghiệp Tỉnh Bình Dương – Giảng Viên Học Viện Ẩm Thực Pháp Việt, bên cạnh đó anh còn là Nghệ nhân ẩm thực của Hiệp Hội Văn Hóa Ẩm Thực Việt Nam. Ẩm thực với anh không chỉ là công việc mà còn là cơ duyên, niềm đam mê và trăn trở. Và khi đã trăn trở có nghĩa là phải có khát vọng để nó được vươn xa. Với tiêu chí để lựa chọn món ăn còn bao gồm các giá trị về lịch sử, văn hóa, dinh dưỡng, tính phổ biến với cộng đồng. Giá trị cốt lõi ở mỗi món ăn mà chúng hướng đến chính là khả năng tạo lập chuỗi giá trị liên kết cho sản phẩm để cùng nhau phát triển….

Qua các giai đoạn đánh giá phải nói kì công, khắt khe trên mới đưa ra danh sách tiêu biểu. Từ đó, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống văn hóa ẩm thực Việt Nam, tạo lập hình ảnh ấn tượng, đặc sắc thuần Việt để thu hút du khách trong và ngoài nước. Đối với nghệ nhân ẩm thực như chị thì phải nói là muốn thật sự giữ vai trò quan trọng trong ẩm thực của Nam Định nói riêng, ẩm thực Việt Nam nói chung; giữ gìn và phát triển nghề muối cũng chính là phát triển gia vị trong ẩm thực, góp phần nâng tầm hương vị trong văn hóa ẩm thực đa dạng, đậm đà, thơm ngon, tròn vị, khó quên.

Tính anh đi đâu, làm gì, với ai cũng học được điều gì đó cho ẩm thực. Lúc nào cũng ngạc nhiên, tò mò, như một đứa trẻ. Chỉ tiếc là cuộc đời mình thì hữu hạn, trong khi kiến thức thì bao la… anh coi trọng việc truyền lửa, truyền cảm hứng cho mọi người. Món ăn giống như ngọc trong đá, khi tìm được trong dân gian, phải gia công, trau chuốt để nó trở thành sản phẩm du lịch, việc này đòi hỏi công sức của rất nhiều người. Thiết nghĩ Nhà nước nên có bộ phận nghiên cứu và phát triển kho tàng quý giá này để lưu lại cho đời sau, để ẩm thực truyền thống và hiện đại luôn được song hành, cùng phát triển. Anh luôn tâm niệm: Nếu chỉ có tố chất khéo léo và sự chú tâm học hỏi, chưa hẳn đã trở thành một đầu bếp giỏi. Trên hết, sự sáng tạo và suy nghĩ độc đáo mới giúp người nấu bếp khẳng định tay nghề và đẳng cấp của mình. Chính vì thế, dù đã là tiến sĩ và cũng là chuyên gia ẩm thực được công nhận nhưng cô vẫn luôn tìm tòi những tài liệu ẩm thực nước ngoài để nghiên cứu và trau dồi bản thân.

Nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Văn Thông chia sẻ Học Viện Ẩm Thực Pháp Việt sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp. Trong nhiều năm trở lại đây, nhu cầu về ẩm thực đang gia tăng rất cao, nhất là đối với các địa điểm, các quốc gia hút nhiều khách du lịch. Khi đi theo chuyên ngành ẩm thực, bạn có thể trở thành những đầu bếp chuyên nghiệp, tha hồ sáng tạo những món ăn do chính mình làm ra sau khi kết thúc chương trình học đầu bếp tại Pháp. Đây là cơ hội rất tốt dành cho những bạn trẻ có ước mơ trau dồi chuyên môn và phát triển sự nghiệp liên quan đến ẩm thực sau này.

Bước đệm đầu tiên và vững chắc để trở thành một đầu bếp thực thụ là tìm cho mình một ngôi trường dạy nghề uy tín và chuyên nghiệp. Và không nơi đâu đáp ứng nhu cầu này tốt hơn Học Viện Ẩm Thực Pháp Việt, nếu bạn muốn tương lai có nhiều cơ hội phát triển thì chúng tôi khuyên bạn đừng nên bỏ qua ngôi trường này. Từ rất lâu, ngành ẩm thực nhà hàng khách sạn tại Pháp, nhất là ở thành phố Paris được xem là một trong những ngành nòng cốt và giữ vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế toàn quốc gia. Vốn nổi tiếng là trung tâm kinh tế, văn hóa và nghệ thuật nên không khó hiểu vì sao mà ngày càng đông các sinh viên quốc tế chọn du học Pháp nói chung và Paris nói riêng làm điểm đến để học ngành ẩm thực – du lịch – nhà hàng khách sạn.

Học Viện Ẩm Thực Pháp Việt, là nơi luôn mang đến cho học sinh những gì tốt nhất, chất lượng đào tạo xứng tầm, đạt hiệu quả cao, bảo đảm tay nghề của bạn sẽ được nâng cao rất nhiều. Với phương pháp “xem, thực hành và học tập”, các bạn học viên sẽ được giảng lý thuyết thật kỹ, quan sát cách các đầu bếp nổi tiếng nấu nướng và thực hành ngay trên lớp học. Đội ngũ giảng viên và đầu bếp của trường là những siêu đầu bếp và những chuyên gia trong lĩnh vực ẩm thực. Họ sẽ giúp bạn cập nhật những xu hướng ẩm thực mới nhất, cũng như thiết kế bài giảng phù hợp với sự phát triển ẩm thực hiện nay.

Bên cạnh chất lượng học tập, bạn còn cảm thấy vô cùng thích thú khi được vào học tại Học Viện Ẩm Thực Pháp Việt vì đây là môi trường học tập đa quốc gia, đa văn hóa. Bạn có thể học hỏi rất nhiều phong cách nấu nướng khác nhau, mang đậm bản sắc dân tộc và vùng miền từ bạn bè. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để bạn tạo dựng những mối quan hệ tốt, kết nối và hỗ trợ lẫn nhau, với bạn bè hoặc những cựu sinh viên của trường. Việc có nhiều mối quan hệ giúp bạn nhanh chóng cập nhật những xu hướng, ý tưởng hay sự kiện đang được quan tâm về vấn đề ẩm thực. Ngoài chất lượng và phương pháp giảng dạy, chắc hẳn học bổng và chi phí học tập cũng là vấn đề được nhiều bạn quan tâm. Học Viện Ẩm Thực Pháp Việt có khá nhiều loại học bổng du học Pháp dành cho sinh viên thay đổi theo từng năm mà bạn có thể tham khảo trên trang web của trung tâm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.