Mua đất không sổ đỏ, đôi vợ chồng “ngậm đắng nuốt cay” vì lời hứa của chủ nhà: “Đất này nếu làm được sổ đỏ giá gấp 3 lần”

Mua đất không sổ đỏ, đôi vợ chồng “ngậm đắng nuốt cay” vì lời hứa của chủ nhà: “Đất này nếu làm được sổ đỏ giá gấp 3 lần”

Câu chuyện của chị Ngọc Anh chia sẻ mới đây là ví dụ điển hình. Năm 2019, vợ chồng chị Ngọc Anh quyết định đầu tư vào bất động sản. Qua môi giới, chị được giới thiệu mảnh đất rộng 110m2, vuông vắn, đường ô tô đi vào. Vị trí này ngay sát chợ và đường phố lớn. Điều khiến vợ chồng chị ngạc nhiên là mảnh đất này chỉ có giá 3,2 tỷ đồng thuộc khu vực Bắc Từ Liêm. Trên mảnh đất đã có dãy nhà cấp 4 đang cho thuê với thu nhập bình quân 6 triệu đồng/tháng.

Khi so sánh với giá thị trường xung quanh, vợ chồng chị Ngọc Anh nhận thấy mảnh đất này có mức giá rẻ hơn một nửa.

“Lúc làm việc với chủ nhà, chúng tôi mới biết mảnh đất này chưa sổ đỏ. Nhưng chủ nhà cam kết rằng, mảnh đất này đầy đủ điều kiện làm sổ đỏ và đặc biệt, họ hoàn toàn có khả năng làm sổ đỏ. Nếu làm được sổ rồi, thì mảnh đất này phải có giá 10 tỷ đồng vì trung bình là khoảng 90 triệu đồng/m2. Mảnh đất này có vị trí 2 mặt tiền và có thể cắt thành 3 lô đất”, chị Ngọc Anh cho biết.

Khi đặt ra vấn đề tại sao chủ nhà không làm sổ đỏ rồi bán cho có lãi, phía môi giới và chủ nhà cho biết, họ đang nợ nần, cần tiền gấp nên không thể làm được sổ đỏ vì chi phí để cấp sổ khá tốn kém. Đó là lý do họ cần bán gấp.

“Chúng tôi khá lăn tăn. Nhưng nghe chủ nhà cam kết rằng sẽ đảm bảo hỗ trợ vợ chồng tôi làm sổ nên cuối cùng, chúng tôi quyết định xuống tiền”, chị Ngọc Anh nói.