Đi tìm vùng đất vàng cho những dinh thự ven biển

Đi tìm vùng đất vàng cho những dinh thự ven biển

Điểm danh gu chọn biệt thự của giới siêu giàu

Trên thị trường bất động sản, nếu nói đến nhu cầu của giới siêu giàu thì biệt thự phố cổ và biệt thự ven biển, ven sông được coi là “hàng trâm anh thế phiệt” trong phân khúc bất động sản cao cấp. Vị trí đắt giá là yếu tố hàng đầu của những biệt thự này.

Biệt thự phố cổ được hiểu là những căn biệt thự nằm tại lõi các đô thị lớn, với vị trí trung tâm, nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính và khách du lịch nên rất thuận lợi trong kinh doanh, đặc biệt những căn biệt thự này hấp dẫn giới siêu giàu bởi sự khan hiếm. Thị trường từng ghi nhận những căn biệt thự tại trung tâm Hà Nội hay Tp Hồ Chí Minh có mức giá đắt đỏ sánh ngang với đất vàng tại Paris, Hongkong. Giá bán đắt xắt ra miếng tới 1-2 tỷ đồng/m2 nhưng luôn trong tình trạng “tìm đỏ mắt” cũng không thấy giao bán.

Bên cạnh biệt thự phố cổ, biệt thự ven biển, ven sông cũng nằm trong danh mục được giới thượng lưu săn đón. Nếu các căn biệt thự nghỉ dưỡng nằm trong các tổ hợp resort có giá từ vài tỷ tới hàng chục tỷ đồng thì những căn biệt thự sở hữu lâu dài để ở nằm trên các trục đường ven biển hay những căn biệt thự view sông lại có sức hút khó cưỡng với giới siêu giàu. Theo ông Lưu Quang Tiến, GĐ Khối kinh doanh WeLand, đơn vị tư vấn triển khai bất động sản hàng đầu Việt Nam, những dự án như Swan Bay, Aqua City, The Eden Bay, Park Hyatt,… những căn biệt thự ven biển, kề sông được mệnh danh là “tất đất tấc vàng”, luôn giữ ngôi vương về tốc độ bán hàng.

Tuy nhiên, trong khoảng vài năm trở lại đây, nguồn cung đã dồi dào hơn, nên hầu như các khách hàng cao cấp đều đã và đang sở hữu một hay nhiều sản phẩm biệt thự phố hay biệt thự ven biển, ven sông. Nhiều khách hàng thượng lưu lại đổ xô tìm kiếm những sản phẩm hiếm như một bảo chứng vàng cho đẳng cấp chủ nhân.

Điển hình, như tại Hạ Long, trên cung đường ven biển phố cổ Hòn Gai, lượng khách hàng tìm kiếm cơ hội sở hữu những biệt thự ven biển, ngay trung tâm thành phố Hạ Long có sự tăng đột biến. Tháng 10/2021, khi mới có thông tin ra mắt thị trường, dự án siêu dinh thự The Sapphire Mansions đã được giới siêu giàu săn đón – Ông Tiến chia sẻ thêm.