Cho thuê căn hộ, nhà trọ bị thiệt hại nặng

Cho thuê căn hộ, nhà trọ bị thiệt hại nặng

Nếu như trước đây, các khu căn hộ cao cấp ở TP HCM thường được những người làm dịch vụ thuê và cho thuê lại săn tìm, sau đó tân trang để cho thuê lại theo ngày (đặt trên AirBNB hay các trang cho thuê lưu trú khách sạn) thì hiện nay, sau 4 đợt bùng dịch, dịch vụ này gần như dẹp tiệm vì lượng khách du lịch, người đi lại, công tác đều vắng bóng. Một số người còn bám trụ chờ qua dịch thì chuyển sang cho thuê theo tháng để có thu nhập và trang trải các chi phí.

Anh Thiện (31 tuổi), chuyên làm dịch vụ thuê và cho thuê ở các khu căn hộ tại quận 4, quận Bình Thạnh, quận 2, cho biết: “Tôi buộc phải giảm giá cho thuê để kiếm khách dài hạn thay vì nhận khách lưu trú ngắn ngày như trước. Giá cho thuê thấp để được ổn định chứ không còn lãi, thậm chí lỗ so với giá thuê của chủ nhà nhưng tôi vẫn ráng cầm cự chờ qua dịch để mọi thứ hồi phục”.

Các khu căn hộ cho thuê theo tháng ở TP HCM dù lượng khách vẫn ổn định nhưng cũng chủ động giảm giá để giữ khách và cạnh tranh với những khu khác. Theo tìm hiểu của phóng viên, một số khu căn hộ dịch vụ cho thuê ở quận 3, quận 7, Phú Nhuận, Bình Thạnh… trước đây, có giá thuê trung bình 9-18 triệu đồng/tháng dành cho căn 25-45 m2 thì hiện tại đã giảm gần 1/2 vì khách thuê gặp khó nên đề xuất giảm, nếu không họ sẽ dọn đi nơi khác với giá mềm hơn.