Trò chuyện cùng người sáng lập TCOnline – Trần Viết Cường, với khát vọng làm giàu từ thương mại điện tử

Trò chuyện cùng người sáng lập TCOnline – Trần Viết Cường, với khát vọng làm giàu từ thương mại điện tử

Sinh năm 1985 từ vùng quê lúa tỉnh Thái Bình, Trần Viết Cường cũng như bao đứa trẻ miền quê khác, phải trải qua một cuộc sống nhiều khó khăn trong thời kỳ đất nước đổi mới, điều đó đã thôi thúc anh phải học tập thật tốt để thay đổi cuộc sống nghèo khó của quê hương, gia đình. Ấp ủ hoài bão đó, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2003, Cường đã theo học ngành công nghệ thông tin (IT) trong thời kỳ ngành này đang phát cực mạnh mẽ vào đầu những năm 2000.

Ảnh: Cường trước một công trình xây dựng một cây cầu ở quê hương

Với kiến thức 5 năm học công nghệ thông tin, Cường đã trải qua gần 3 năm làm thuê tại một số công ty, đơn vị có tiếng tại Hà Nội như Zonotek – một học viện đào tạo công nghệ thông tin, Bệnh viện mặt quốc tế Việt – Nga – một bệnh viện chuyên khoa mắt hàng đầu có các chuyên nga nhãn thị Nga làm việc….Sau đó, anh thành lập Linh Kiện Số 1 – Một cửa hàng chuyên về bán hàng các thiết bị công nghệ thông tin cho tới ngày hôm nay.

CON ĐƯỜNG GÂY DỰNG SỰ NGHIỆP

Với Linh Kiện Số 1, trong 10 năm phát triển Cường đã xây dựng được cho mình một hệ sinh thái đa dạng các ngành nghề sản phẩm với gần 10 thương hiệu thuộc sở hữu và được ủy quyền. Trong đó phải kể đến như Watchtime Sài Gòn, Bàn Ghế Chơi GameThronmax.vnFL-Esports.vnĐĩa TrắngSihooStore.comLàng Cói Craft… Để quản lý hết được một hệ sinh thái những thương hiệu, website, và sản phẩm đa dạng như thế này, đầu năm 2023, Cường đã cho thành lập TCOnline – viết tắt từ chính tên của Cường để thành một starup công nghệ, thương mại với những dự định phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai!

Ảnh: Cường với cửa hàng đồng hồ Watchtime Sài Gòn

Trong các thương hiệu mà Cường thành lập, ngoài Watchtime Sài Gòn, Bàn Ghế Chơi Game, Đĩa Trắng, Làng Cói Craft là thương hiệu Việt Nam, thì các thương hiệu khác như: FL-Esports, Thronmax và SihooStore là Cường được ủy quyền bởi Nhà nhập khẩu sản phẩm độc quyền có trụ sở tại nước ngoài. Đây đều là những thương hiệu rất mạnh trong ngành ICT (bao gồm cả Công nghệ thông tin và truyền thông).

Ảnh: Ghế chơi game E-Dra Fresh EGC230 Plus được bán bởi Bàn Ghế Chơi Game

 

ĐIỀU TRĂN TRỞ NHẤT

Tâm sự với chúng tôi, Cường nói vẫn trăn trở nhất là thương hiệu Làng Cói Craft, vì đấy là một thương hiệu tập trung vào dòng sản phẩm thủ công mỹ nghệ, bánh kẹo truyền thống mà Cường vẫn chưa có đủ khả năng tài chính và tiềm lực con người để phát triển. Làng Cói Craft của Cường mới chỉ phát triển được ở một mô hình là làm thương mại chứ chưa trực tiếp sản xuất được. Đối với Cường, chỉ khi sản xuất được các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, thì mới có thể tận dụng dược hết các phế phẩm nông nghiệp như cây bèo tây, cây chuối… những thứ mà ở vùng quê Thái Bình hiện cũng đang vất bỏ đi rất nhiều… như vậy Cường mới đóng góp được một phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của quê hương.

Ảnh: Sản phẩm giỏ đựng đồ được làm thủ công từ cây bèo tây được bán bởi Làng Cói Craft

 

CÂU NÓI TÂM HUYẾT NHẤT

Cường nói, “Với mình, câu nói tâm huyết nhất chính là: Hành trình ngàn dặm, cũng đều bắt đầu bằng một bước chân”, một bước chân chính là điểm khởi đầu của mọi hành trình, chỉ khi bắt tay vào làm việc, chúng ta mới có thể tạo ra được thành quả trong tương lai, chỉ nơi nào có ý chí, nơi đó mới có con đường!

Ảnh: Cường và bạn bè quốc tế.

 

NHỮNG DỰ ĐỊNH CHO NĂM MỚI

Ảnh: Những thương hiệu được quản lý bởi TC Online

“Chắc chắn là, mình sẽ đưa TCOnline phát triển hơn nữa, đưa các sản phẩm thủ công của Việt Nam tới bạn bè quốc tế, đưa các sản phẩm và thương hiệu quốc tế với người tiêu dùng Việt Nam, tất nhiên là qua thương mại điện tử như mục tiêu thuở ban đầu của mình”. Chúng tôi kết thúc gần 2 tiếng cuộc trò chuyện, bản thân tôi, cũng cảm thấy vô cùng khâm phục ý chí mạnh mẽ của chàng trai này, đúng như Cường nói ” Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường”!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.