Câu Chuyện Kinh Doanh Online Của Người Phụ Nữ Đa Tài Nghị Lực

Câu Chuyện Kinh Doanh Online Của Người Phụ Nữ Đa Tài Nghị Lực

Chị Đặng Thị Kim hiện tại chị đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Quảng Ninh chuyên về đồ si hiệu đồng hồ, túi sách giày dép online. Nhiều mẫu đồng hồ được thiết kế với sự biến tấu về kiểu dáng, họa tiết trang trí tạo sự trẻ trung năng động và thu hút. Ngoài những màu trắng và đen cơ bản, đồng hồ với nhiều gam màu khác nhau từ đơn giản đến các màu sắc nổi bật tạo điểm nhấn và phong cách cá nhân cho người sử dụng. Ban đầu chị Kim tự mày mò tìm hiểu rồi bước vào kinh doanh, ban đầu chị chỉ bán được 10 đơn/ngày nhưng đến nay, mỗi ngày chị Kim có số đơn lên đến cả ngàn, thậm chí là hàng chục ngàn đơn – dẫn đầu doanh số ngành hàng túi sách, đồng hồ trên kênh Shopee. Do yêu thích lĩnh vực kinh doanh nên chị đã tìm hiểu, học hỏi trên mạng rất nhiều trước khi quyết định nghỉ việc để kinh doanh. Chị thấy rằng đây là một nghề rất phát triển. Bạn chẳng cần cửa hàng, cũng có thể hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả.

Sau khi tốt nghiệp đại học, trong khi bạn bè tất bật nộp đơn xin việc vào cơ quan này, doanh nghiệp kia thì chị Kim đi… bán hàng online. Đặng Thị Kim khởi nghiệp ban đầu với bán đồng hồ và túi sách, giày dép. Khi ấy, mỗi ngày chị bán được khoảng 7-10 đơn hàng. “Sau 2 tháng mình buôn bán, mình bị nơi bỏ mối cạnh tranh khi cùng bán trên các sàn điện tử. Lúc đó mình phải thanh lý lỗ toàn bộ số giày dép, đồng hồ còn lại”, chị Kim chia sẻ. Lần buôn lỗ đó không khiến chị Kim nản chí. Chị tìm hiểu, tham khảo về cách nhập hàng từ Trung Quốc và liều mình vay tiền để nhập lô hàng đầu tiên. Tuy nhiên, khi hàng cập bến Việt Nam, chị khá hoang mang vì chất lượng sản phẩm không được như mong muốn. “Lúc đó mình thật sự sốc, mình bỏ 1,5 triệu đồng để quảng cáo nhưng chỉ bán được 3 đơn. Số vốn mình bỏ ra cho lô hàng đó là 50 triệu đồng và bán thanh lý thu về được 10 triệu đồng. Số hàng còn lại thì “đắp chiếu” vì ế ẩm”, chị Kim kể lại.

Sau bao gian nan, sự kiên trì và trí tuệ, chị cũng giải quyết xong vấn đề và tìm ra hướng đi cho mình. Nhận thấy việc kinh doanh có dấu hiệu tốt hơn, chị mở một shop trên Shopee. Khi này kiến thức về bán hàng trên internet của chị đã tốt hơn rất nhiều. Trung bình mỗi ngày, chị Kim bán ra được từ 100 – 200 đơn. Số đơn hàng bán trên sàn thương mại Shopee của chị Kim ngày càng tăng lên chóng mặt. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là con số ấn tượng của chị khi vào đầu tháng 9 vừa qua, chỉ trong một ngày shop của cô gái này có đã tăng dần đơn hàng được đặt. Chị Kim chia sẻ, hiện tại mỗi tháng chị có thể kiếm được nhiều tiền từ bán hàng online. Cuộc sống của chị cũng thay đổi khá nhiều. “Mình luôn tự hỏi bản thân, giờ mình mong muốn điều gì, niềm vui của mình là gì? Và câu nói “hãy sống một cuộc đời đáng sống” mà mình đọc được ở đâu đó đã giúp mình thay đổi”, chị Kim nói.

Công việc kinh doanh Online quả thật không hề đơn giản, điều khó khăn nhất chính là làm thế nào để thu hút khách hàng và xây dựng được niềm tin trong lòng họ. Trần Hiền cũng không ít lần phải hụt hẫng khi khách đặt hàng nhưng lại thẳng thừng từ chối khi giao đến tận nơi. Nhưng với bản tính kiên trì, không ngại khó khăn, cô quyết tâm theo đuổi đến cùng. Chị Đặng Thị Kim là tấm gương rất đáng để các bạn trẻ học hỏi, đó là, có thể bạn không nổi trội, nhưng hãy bằng niềm đam mê và sự nỗ lực vươn lên không ngừng, từng bước chinh phục thành công. Nếu sợ thất bại, bạn sẽ chỉ mãi dậm chân tại chỗ mà chẳng bao giờ nhìn thấy được khả năng của chính mình .

Facebook : https://www.facebook.com/profile.php?id=100086548296527

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.