Phó thống đốc Đào Minh Tú: Cố gắng cao nhất để cán bộ ngân hàng không bị lây nhiễm Covid-19

Phó thống đốc Đào Minh Tú: Cố gắng cao nhất để cán bộ ngân hàng không bị lây nhiễm Covid-19

Ngày 20/3 vừa qua, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú đã có buổi làm việc với 4 NHTM gồm Agribank, Vietinbank, Vietcombank và BIDV sáng ngày 20/3/2020. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện Lãnh đạo một số Vụ, Cục thuộc NHNN…

Tại buổi làm việc, đại diện các NHTM đã báo cáo Phó Thống đốc tình hình hoạt động của ngân hàng thời gian gần đây, cũng như quá trình triển khai Chỉ thị 01 của Thủ tướng, Chỉ thị 01/CT-NHNN của Thống đốc NHNN ngày 03/01/2010 về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2020 và Thông tư 01/TT-NHNN ngày 13/3/2020 Quy định về việc TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (Thông tư 01).

Ông Tiết Văn Thành – Tống Giám đốc Agribank cho biết, Agribank đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo trong toàn hệ thống. Ngân hàng cũng thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và xây dựng kịch bản ứng phó theo ba cấp độ, đưa ra những phương án dự phòng phù hợp. Những đơn vị trọng yếu như Trung tâm thanh toán, công nghệ thông tin… đều có những kịch bản cụ thể để ứng phó.

Ông Trần Minh Bình –Tổng Giám đốc Vietinbank báo cáo tại buổi làm việc về kết quả hoạt động kinh doanh, về vấn đề chia sẻ với doanh nghiệp và công tác phòng chống dịch Covid-19 tại ngân hàng. Về việc triển khai Thông tư 01, ngay sau khi NHNN có dự thảo Thông tư 01, Vietinbank có chỉ đạo thành lập tổ soạn thảo, nắm được nội dung chính, khi Thông tư 01 ban hành đã kịp thời ban hành văn bản hướng dẫn toàn hệ thống triển khai ngay.

Tổng Giám đốc Vietcombank ông Phạm Quang Dũng chia sẻ, Vietcombank có nhận thức rất sớm về dịch bệnh, nên ngay ngày 31/1, Ban Lãnh đạo ngân hàng đã có văn bản chỉ đạo trong toàn hệ thống thành lập Ban Chỉ đạo và tiểu ban phòng chống dịch tại từng đơn vị cũng như xây dung kế hoạch phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Vietcombank cũng ban hành chính sách đối với cán bộ trong trường hợp bị lây nhiễm bệnh, có hướng dẫn nội bộ về phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, Vietcombank cũng kích hoạt hoạt động tại thời điểm dự phòng, phân loại các hoạt động phải triển khai liên tục; Triển khai các gói sản phẩm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.