Người Ấn Độ mua gì trong thời Covid-19?

Người Ấn Độ mua gì trong thời Covid-19?

Nhiều tháng cách ly buộc người dân Ấn Độ phải thay đổi thói quen tiêu dùng. Giờ đây, ưu tiên hàng đầu của họ liên quan trực tiếp tới các vấn đề sức khỏe, dự trữ lương thực và giữ nhà cửa ngăn nắp. Với những quy định mới, nhiều công ty và lĩnh vực dịch vụ vẫn có thể thu lời trong đại dịch.

Sau đây là một số sản phẩm được ưa chuộng nhất trên thị trường tiêu dùng mở lớn nhất thế giới.

Tăng cường sức đề kháng

Giờ đây, người tiêu dùng trên toàn cầu đang tăng cường mối quan tâm đối với việc giữ gìn và bảo vệ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng. Còn tại Ấn Độ, tăng cường sức đề kháng tương đương với Ayurveda – một phương pháp chăm sóc sức khỏe truyền thống của nước này.

Các công ty dược phẩm lớn tại Ấn Độ như Dabur India hay Himalaya Drug đang chứng kiến nhu cầu cao đối với các loại thực phẩm truyền thống như chyawanprash (một hỗn hợp nấu chín bao gồm quả lý gai Ấn Độ hay còn gọi là amla, mật ong, đường, bơ trâu, thảo dược và các loai gia vị) cùng với một số chất bổ sung như Septilin – kết hợp các thành phần ayurveda (một hệ thống y học Hindu truyền thống) như cam thảo hay guduchi.

Theo thống kê của Nielsen Holding, doanh số bán chyawanprash trong tháng 6 tăng 283%, cùng các loại mật ong có thương hiệu tăng 39%.

Dabur là một trong những nhà cung cấp các sản phẩm ayurveda lớn nhất tại Ấn Độ. Công ty này cho biết doanh số của chywanprash tăng 700% trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, dự kiến tiếp tục tăng trong những tháng tới.

“Người dân đang đổ đi mua các loại thực phẩm, dược phẩm tăng cường sức đề kháng, đồ diệt khuẩn… Và nhu cầu cho những mặt hàng này sẽ không chỉ dừng lại ở ngắn hạn”, Sameer Skula, phụ trách thị trường miền tây tại Nielsen South Asia, cho biết.

Shiny Bhowmik, bà mẹ 2 con, đã sử dụng chyawanprash từ rất nhiều năm trước. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, Shiny quay trở lại với sản phẩm truyền thống trên. “Tôi thêm các sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng vào danh sách mua sắm của gia đình, như chyawanprash, mật ong hay đinh hương. Hàng ngày, trước khi đi ngủ, tôi đều uống một thìa loại chất dẻo màu nâu này”.

Trong khi đó, công ty Patanjali Ayurved, công ty liên doanh với ngôi sao yoga Baba Ramdev, công bố doanh số bán hàng kỷ lục trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6. Trong tháng 6, chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu công ty ngừng quảng cáo sản phẩm từ dược phẩm của họ có thể chữa được Covid-19.