Sau 40, người giàu thì cứ giàu lên trong khi người nghèo mãi không khá lên nổi: Còn ôm khư khư 6 thói quen này thì dù vắt kiệt sức cũng chẳng thể đổi đời

Sau 40, người giàu thì cứ giàu lên trong khi người nghèo mãi không khá lên nổi: Còn ôm khư khư 6 thói quen này thì dù vắt kiệt sức cũng chẳng thể đổi đời

Bước qua tuổi trung niên, nhiều người thành công rực rỡ, về già hưởng an nhàn. Tuy nhiên, ngược lại cũng có những người cuộc đời bắt đầu xuống dốc. Sở dĩ, đây không phải do may mắn hay số phận. Cuộc đời chúng ta được hình thành từ những thói quen nhỏ nhất.

Uy Gia là một doanh nhân, KOL và nhà văn ở Trung Quốc. Anh đã có những chia sẻ của mình về sai lầm mà chúng ta thường mắc phải khiến cuộc đời khó thành công. Dưới đây là ý kiến của Uy Gia về vấn đề này.

Để có được sự nghiệp vững chắc sau tuổi 50, tôi vẫn luôn phải chăm chỉ đọc sách, xem phim, rèn luyện và tiếp thu nhiều kiến ​​thức về đầu tư và quản lý tài chính… Tôi thấy có một hiện tượng là những người sau 40 tuổi, bắt đầu có xu hướng “người nghèo càng nghèo, người giàu càng giàu”.

Trước 40 tuổi, ngoại hình do cha mẹ quyết định; sau 40 tuổi, ngoại hình do bản thân quyết định. Vì vậy mọi người nên có trách nhiệm với ngoại hình của mình sau 40 tuổi.

Trước 40 tuổi, bạn có thể đổ lỗi cho hoàn cảnh xuất thân của mình không có chỗ dựa. Nhưng sau 40 tuổi, nếu bạn vẫn còn nghèo, bạn không thể đổ hết trách nhiệm cho người khác.

Tôi đã từng xem qua báo cáo về thói quen của những người nghèo. Sau đây là những sai lầm khiến tình hình tài chính và sự nghiệp của bạn đi xuống. Hãy kiểm tra xem bạn có bao nhiêu trong số này.