Hành trình từ nhân viên bình thường thành quản lý cấp cao của chàng trai 9X

Hành trình từ nhân viên bình thường thành quản lý cấp cao của chàng trai 9X

Sinh ra trong một gia đình khó khăn, anh Ngân Văn Trình ý thức được hoàn cảnh của mình từ rất sớm. Bởi vậy, anh vừa học vừa làm nhằm thoát nghèo, thoát khổ. Ban đầu anh Trình xin làm công nhân cho một công ty dệt may và được sắp xếp vào bộ phận đóng gói. Từ đó, 24 giờ của anh gói gọn với đoạn đường từ phòng trọ đến công ty và từ công ty về nhà. Nhận thấy nếu tiếp tục như thế – sáng đi làm, tối về, yêu ai đó, kết hôn, sinh con, nuôi con lớn, con anh cũng sẽ nghèo khó như vậy. Anh Trình để ý mọi thứ trong cuộc sống để tìm hướng đi mới. Anh tìm kiếm được một công việc trong chuỗi cửa hàng thực phẩm, đồ uống Winmart+ , mong muốn từ đó có thể có cơ hội thăng tiến cao hơn. Vì vậy, anh đã dành số tiền lương ít ỏi của mình để theo công việc mặc dù ban đầu anh chỉ làm ở vị trí bán hàng và bốc xếp hàng. Trong quá trình làm nhân viên anh đã học được rất nhiều thứ, kĩ năng mềm, hàng hoá số liệu và kĩ năng quản lý. Anh Trình chia sẻ, thời điểm ban đầu, kinh nghiệm va chạm còn ít nên anh chàng gặp rất nhiều khó khăn. Nhiệm vụ lớn nhất đó là doanh số bán hàng, mang đến cho khách hàng những sản phẩm thật sự chất lượng. Đối với riêng anh Ngân Văn Trình, thời điểm mới gia nhập vào đội ngũ team bán hàng, mọi thứ quá mới mẻ cộng với khối lượng công việc nặng nề đã khiến anh hoài nghi về việc có thực sự đủ khả năng để tiếp tục làm việc hay không.

Nhưng niềm tim và sự đam mê đã tiếp lửa cho chàng trai này tiếp tục động lực cống hiến và có được thành công như ngày hôm nay. Không ngừng nỗ lực đổi mới và học hỏi thật nhiều anh Trình đã được cấp trên tin tưởng giao cho vị trí quản lý khu vực Winmart +. Anh có quyền tự hào với những gì bản thân và cả nhóm đã đạt được. Bên cạnh công việc chính của mình, anh cũng hỗ trợ bà xã kinh doanh nước hoa. Anh cho hay, nói về thị trường nước hoa thì đây là 1 thị trường ngách, dung lượng thị trường còn chưa lớn. Vẫn có khá nhiều người chưa coi nước hoa là một vật dụng cần thiết. Do đó, thách thức mà cả 2 vợ chồng phải đối mặt chính là việc mở rộng tệp khách hàng cần rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, ngành nghề nào mà không có khó khăn của riêng nó, quan trọng là mình học cách đối mặt và dần dần khắc phục. Mặt khác, tiếp cận thị trường ngách cũng đem tới cơ hội rõ rệt. Sự cạnh tranh trong lĩnh vực nước hoa chưa quá lớn như các “sàn đấu” khác nên cơ hội chia đều cho mọi người. Kinh doanh nước hoa chính là “bán trải nghiệm”, do đó, quá trình mua sắm sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cảm nhận. Ai là người làm chỉn chu, chuyên nghiệp, có tâm thì sẽ có cơ hội để vươn lên.

Anh trình chia sẻ, Ban đầu, tôi chỉ đơn giản là làm để hỗ trợ vợ mình, phụ cô ấy những lúc mình có thời gian. Làm video review để chia sẻ niềm đam mê với mọi người. Sau đó, được mọi người tin tưởng nhờ order nước hoa, rồi dần dần do nhu cầu của mọi người tăng lên, tôi mới quyết định mở store chứ không hề có chủ đích kinh doanh từ ban đầu. Còn bí quyết quan trọng nhất chính là sự chân thành và cái tâm khi mình làm. Các sản phẩm nước hoa đa dạng về mẫu mã, chủng loại, thành phần và mùi hương nên yêu cầu người bán phải sở hữu nền tảng kiến thức nhất định. Với sản phẩm có giá ít nhất là vài triệu đồng, chúng ta không thể dùng những lời giới thiệu chung chung, sáo rỗng như “rất thơm”, “rất sang trọng” hay “mùi hương tuyệt vời” để thuyết phục khách hàng. Do đó, tôi luôn tâm niệm phải học hỏi những cái mới, mở rộng vốn hiểu biết không ngừng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.