Chia Sẻ Của Chị Khuông Thị Anh Giữ Gìn Làng Nghề Truyền Thống Với Thương Hiệu Giò Chả Lan Béo

Chia Sẻ Của Chị Khuông Thị Anh Giữ Gìn Làng Nghề Truyền Thống Với Thương Hiệu Giò Chả Lan Béo

Giò chả vốn là món ăn truyền thống của người Việt, đặc biệt là người dân miền Bắc. Các món giò chả thường xuất hiện trên mỗi mâm cỗ, mỗi mâm cơm khách
Giò chả vốn là món ăn truyền thống của người Việt, đặc biệt là người dân miền Bắc. Các món giò chả thường xuất hiện trên mỗi mâm cỗ, mỗi mâm cơm khách của gia đình Việt. Ngày nay, món ăn ấy được nhiều người sử dụng hằng ngày. Vậy điều gì đã làm nên thương hiệu giò chả Việt Nam.

Chị Khuông Thị Anh năm 24 chị bắt đầu lập gia đình đến nay đã được là 11 năm. Từ khi mẹ chồng bị tai biến chi bắt đầu theo nghề sản xuất và chế biến giò chả đến nay mới xây dựng thương Giò Chả Lan Béo…Đối với nghề sản xuất giò lụa, việc thay đổi từ giã tay sang giã máy giúp tiết kiệm sức lao động. Nhưng công thức chế biến không hề thay đổi, Giò Chả Lan Béo chỉ sử dụng nguyên liệu tươi sạch để làm nên những sản phẩm tốt, không dùng bất kỳ chất hỗ trợ nào khác. Và điều quan trọng hơn cả đó chính là sự chăm chút và tận tâm của người làm nghề, theo dõi, kiểm tra khi mỗi mẻ chả ra lò, điều này máy không thể làm thay được, có vậy, hương vị, và chất lượng mới được đảm bảo và tạo ra sự khác biệt giữa các thương hiệu. Kỹ thuật làm giò lụa tuy không quá cầu kỳ nhưng đòi hỏi sự tinh tế, chỉ cần sai một chút trong việc chọn nguyên liệu là chất lượng sẽ kém hẳn.

Trải qua 30 năm, đây là nghề cha truyền con nối của gia đình, nó không chỉ mang lại giá trị về kinh tế cho lớp lớp con cháu trong nhà, mà hơn cả nó còn mang sứ mệnh lưu giữ hương vị tinh tế của món ăn Việt. Như trong câu hỏi trên cháu có đề cập nhất nghệ tinh, nhất thân vinh, với tôi đây vừa là câu hỏi vừa là lời khen tặng. Cho nên chị luôn cho rằng, làm nghề là phải làm từ tâm, phải đặt uy tín nghề nghiệp lên hàng đầu, như vậy mới tồn tại và phát triển được. Trong ngành ẩm thực, dù thị trường có thay đổi như thế nào thì tâm lý người tiêu dùng vẫn muốn tìm về những hương vị truyền thống của món ăn. Bởi nó không chỉ ngon mà còn là sự tinh túy chở theo cả cái hồn của dân tộc. Thế hệ ông cha và chị đã gìn giữ trọn vẹn hương vị nguyên bản của món giò chả, cho nên với mong muốn con cháu sau này khi làm nghề phải luôn giữ được hương vị đặc trưng của Giò Chả Lan Béo.

Không biết từ bao giờ, giò chả nói chung và giò chả của cơ sở chế biến Giò Chả Lan Béo nói riêng lại trở nên quen thuộc với những con người yêu thích món ăn này trên khắp đất nước Việt Nam đến vậy. Có lẽ, dù đi đâu thì món ăn dân dã này, hơi ấm mà món ăn này mang lại khiến cho bất kì người con mưu sinh, lập nghiệp, duy trì và phát triển nghề truyền thống của ông cha cũng thấy ấm lên trong lòng một khát vọng trở về: Trở về với gia đình, trở về nguồn cội.

Địa chỉ: tổ dân phố Đồng Tâm phường Đồng Bảm Tp Thái Nguyên
Quầy ô 73+74 tầng hầm chợ Thái Phường Trương Vương Tp Thái Nguyên

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.