Tâm sự về nghề thẩm mỹ  – Bs Hoàng Phương

Tâm sự về nghề thẩm mỹ – Bs Hoàng Phương

Mời bạn đọc quan tâm về lĩnh vực thẩm mỹ. Hôm nay hãy cùng lắng nghe Chuyên Gia Thẩm Mỹ Hoàng Phương “Giám đốc chuổi Thẩm Mỹ Viện V” tại Thành Phố Hồ Chí Minh với 10 năm kinh nghiệm) tâm sự về chuyện nghề, cái tâm làm về ngành Thẩm Mỹ.

Những điều khó khăn mà chỉ BS thẩm mỹ mới hiểu được

BS Phương thú thật: Cái khó khăn nhất của một vị BS thẩm mỹ đó chính là vượt qua được sức hút của đồng tiền. Khi thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân, anh luôn cố gắng cân đối các phương pháp điều trị và làm đẹp sao cho phù hợp nhất, xứng đáng nhất. Quyết không vì đồng tiền mà đưa bệnh nhân đến với rủi ro sức khỏe. Với những bệnh nhân quá lạm dụng thẩm mỹ, BS Phương lại đóng vai như một chuyên gia tư vấn tâm lý giúp họ hiểu được đâu mới là điều cần thiết và thứ gì không nên thực hiện. Làm đẹp nhưng vẫn phải an toàn – đó chính là kim chỉ nam hàng đầu mà bác sĩ Phương luôn đặt ra cho mình.

Ngoài ra, nghề BS thẩm mỹ còn có vô số vấn đề khó, một trong số đó đó có thể kể đến là quá trình điều trị nám da. Khách hàng thường hiểu lầm rằng sắc tố melanin là yếu tố duy nhất gây nám da, nhưng thực tế nám da còn có thể xuất hiện vì nhiều yếu tố như hàm lượng collagen không đồng đều, do yếu tố mạch máu… điều quan trọng là bác sĩ phải có đủ kiến thức để giải thích cho bệnh nhân hiểu và đưa ra cho họ quy trình điều trị phù hợp.

Theo BS Phương, ngày nay vấn nạn kem trộn cũng như các phương pháp “lạ” trong ngành thẩm mỹ làm đẹp còn hiện hữu gây hậu quả đau lòng cho cả bệnh nhân lẫn bác sĩ. Bản thân anh đã gặp và phải khắc phục rất nhiều bệnh nhân. Kem trộn tuy đem lại kết quả nhanh nhưng mang lại hậu quả sau rất nhiều năm, khiến làn da bị tổn hại nghiêm trọng khó chữa lành hoàn toàn.

Cũng theo BS Phương, nghề bác sĩ thẩm mỹ cần phải đi đôi với cái tâm. Trong các kỹ thuật điều trị như filler, botox, căng chỉ cần phải thực hiện tỉ mỉ, khéo léo. Vừa cần nắm chắc giải phẫu, kinh nghiệm thực tế và cũng đòi hỏi tư duy thẩm mỹ cao, phù hợp mong muốn của khách cũng như tỉ lệ vàng khuôn mặt. Sau 12 năm làm việc, BS Phương được mệnh danh là “bàn tay vàng” khi thay đổi diện mạo cho vô vàn số phận. Anh kể, trong sự nghiệp của mình có một vài điểm nhấn.

Sau 12 năm làm việc, BS Phương được mệnh danh là “bàn tay vàng” khi thay đổi diện mạo cho vô vàn số phận. Anh kể, trong sự nghiệp của mình có một vài điểm nhấn.

Một trong những ca bệnh mà anh ấn tượng nhất đó là một cô gái trẻ, xuống Tp. HCM lập nghiệp nhưng do gương mặt không thẩm mỹ nên bị rất nhiều công ty từ chối. Quá thất vọng, cô gái đó tìm đến BS Phương để thay đổi bản thân.

“Khi tôi thăm khám, ngoài vấn đề da mụn thì còn nhận thấy gương mặt bạn ấy thiếu sót rất nhiều như má hóp, mũi tẹt. Nhìn khuôn mặt chán nản, đầy tự ti của bạn, tôi tự hứa bản thân phải làm thật tốt để bạn ấy có một gương mặt trong mơ. Tôi quyết định hỗ trợ bạn ấy 50% chi phí. Sau khi hoàn thành, ngoại hình của bạn thay đổi hoàn toàn với chiếc mũi cao hơn, má đầy hơn, gương mặt hài hòa hơn. Bạn ấy rất vui và tự tin đi xin việc. Sau 3 năm gặp lại, giờ bạn ấy đã là trưởng phòng kinh doanh của 1 hãng mỹ phẩm, điều đó khiến tôi rất vui và tự hào”, BS Phương kể.

“Làm đẹp hay bất cứ điều gì trong cuộc sống cũng có rủi ro”

Theo BS Phương: “Làm đẹp hay bất cứ điều gì trong cuộc sống cũng có rủi ro”. Chính vì vậy, các bác sĩ được đào tạo ra để hạn chế tối đa những tai nạn thẩm mỹ bằng kiến thức, khoa học và kinh nghiệm.

Bằng nhiều năm kinh nghiệm, BS Phương cho rằng: Không có gì tự nhiên mà đẹp, nhưng làm đẹp sao cho nó tự nhiên nhất mới là cái tài của người bác sĩ. Các phương pháp làm đẹp đều có ưu và khuyết điểm.

Theo bác sĩ, làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của mọi người nhưng hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ. Đặc biệt là khi thực hiện các thủ thuật xâm lấn thì hãy tìm đến các bác sĩ có hiểu biết, kiến thức sâu rộng để được tư vấn.

Hơn nữa, không nên lạm dụng “dao kéo”, bởi một khuôn mặt hài hòa, cân xứng và tự nhiên sẽ phù hợp hơn với kiểu khuôn mặt Á Đông của người Việt ta, vì vậy đừng nên lạm dụng thẩm mỹ quá để làn da, khuôn mặt bị đơ cứng, mất biểu cảm khuôn mặt. Trước khi thực hiện thẩm mỹ, mọi người nhất định phải tìm đến các bệnh viện, phòng khám bác sĩ đã được cấp phép hoạt động.

 

Thẩm Mỹ Viện V
DC : 15 Đường số 13, Khu phố 5, Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Ho Chi Minh City, Vietnam
Hotline Bs : 0901555061
Fb Cá Nhân : https://www.facebook.com/Dieutrithammy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.