Chàng trai 8x vượt qua mọi rào cản để đi tìm ước mơ và thành công trên con đường kinh doanh của mình.

Chàng trai 8x vượt qua mọi rào cản để đi tìm ước mơ và thành công trên con đường kinh doanh của mình.

Tự mày mò tìm hiểu rồi bước vào lĩnh vực kinh doanh, ban đầu Cương chỉ bán được vài đơn một tuần nhưng đến nay, Cương đã có được một lượng khác hàng ổn định luôn tin tưởng và ủng hộ. Anh Cương kinh doanh đồng hồ từ năm 2019, cùng sự uy tín của Hoang Lionel, chinh phục khách hàng bằng cả chất lượng sản phẩm và thái độ phục vụ lẫn tốc độ giao hàng. Khẩu hiệu kinh doanh mà Cương theo đuổi là “Chất lượng làm nên thương hiệu”, do vậy mà khách hàng đã mua hàng của Cương luôn cảm thấy hài lòng và luôn là địa chỉ tìm đến mỗi khi cần hay giới thiệu cho người thân, bạn bè như một địa chỉ tin cậy.

Bùi Văn Cương, chàng trai sinh năm 1981 là một người con gốc Bắc, sau khi tốt nghiệp đại học đã vào Nam tìm cơ hội lập nghiệp, có sẵn đam mê khởi nghiệp, Cương quyết định thử sức kinh doanh trên nền tảng trực tuyến với tài khoản FB có tên (Nick name) Hoang Lionel. Chủ shop cho biết ngoài hiện thực hóa ước mơ, anh còn muốn truyền tải năng lượng tích cực, chia sẻ các bí quyết để trở nên lịch lãm, phong thái điềm đạm rộng rãi đến nam giới cũng như sự thanh lịch, sang trọng và quý phái đến nữ giới. Ngoài ra anh yêu thích bóng đá, du lịch và chia sẻ kiến thức trong cuộc sống. Thời gian đầu kinh doanh, Cương gặp nhiều trở ngại vì chưa có kinh nghiệm. Hầu hết những đơn đầu tiên đều do bạn bè, người quen ủng hộ. Do số đơn không nhiều, anh tự đóng gói hàng, giao hàng để tiết kiệm chi phí. Sau đó số đơn tăng dần, không thể vừa tự nhận đặt hàng, tư vấn, lên đơn, đóng gói rồi ship hàng, Cương có liên hệ một số đơn vị vận chuyển. Song họ từ chối vì số lượng vẫn quá ít, không ký theo gói và giá chiết khấu được mà chỉ gửi theo đơn cá nhân.

Sau thời gian dài chật vật với việc kinh doanh, Bùi Văn Cương học được rất nhiều bài học quý giá. Lúc này quy mô và lượng đơn hàng của shop cũng tăng lên, phần nhờ ngày càng nhiều người biết đến, phần do lượng theo dõi sẵn có và bạn bè giới thiệu. Bản thân anh cũng cố gắng học hỏi, trau dồi thêm kinh nghiệm vận hành kinh doanh, tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ và sự tận tâm ấy, sau 1 năm kinh doanh, anh đã có chỗ đứng nhất định trong lĩnh vực kinh doanh đồng hồ chính hãng trực tuyến với sự cạnh tranh ngày càng cao. Những mẫu đồng hồ anh kinh doanh đều là những sản phẩm sang trọng, ăn khách đến từ những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ danh tiếng. Những chiếc đồng hồ chính hãng, sang trọng và thanh lịch luôn là một phụ kiện không thể thiếu tại các buổi họp, chuyến công tác, gặp đối tác hoặc những dịp đi chơi, đi du lịch hay sinh hoạt thường nhật của các quý cô, quý ông lịch lãm.

Theo anh Cương, yếu tố quan trọng để kinh doanh thành công là người bán phải xác định đúng mặt hàng để kinh doanh, đảm bảo mức độ tiêu thụ cao và bản thân có kiến thức về sản phẩm, có nguồn hàng giá tốt, ổn định. Kết hợp với việc nghiên cứu kỹ về thị trường, người bán có thể thường xuyên cập nhật xu hướng để làm mới gian hàng và tạo sự phong phú về sản phẩm. Quan trọng nhất là người bán phải có tâm thì mới có thể tồn tại và phát triển lâu dài.
Nhìn lại thời gian qua không quá dài, nhưng những điều chàng trai này làm được thật sự đáng để chia sẻ cho những bạn mới và muốn khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến. Lời mà anh muốn nhắn nhủ với bạn đọc là “Những mơ ước của bạn, những điều bạn muốn làm mà tốt cho bản thân, gia đình và xã hội thì hãy tin tưởng vào bản thân, hãy kiên trì và can đảm thực hiện với sự chân thành và cầu thị, thành công sẽ đến với bạn”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.