Louis Holdings chi hơn 130 tỷ đồng, nâng sở hữu TGG lên gần 28%

Louis Holdings chi hơn 130 tỷ đồng, nâng sở hữu TGG lên gần 28%

Cập nhập mới đây, Louis Holdings (mã TGG) báo cáo đã mua thành công 4,6 triệu cổ phiếu TGG trong thời gian từ ngày 17/11 đến ngày 30/11 theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh.

Số lượng cổ phiếu Louis Holdings đăng ký mua ban đầu là 3,6 triệu cổ phiếu, nhưng kết quả hoàn tất mua vào 4,6 triệu cổ phiếu. Sau giao dịch, Louis Holdings nâng số lượng cổ phiếu nắm giữ lên 7,6 triệu đơn vị, tỷ lệ sở hữu cũng nâng từ 10,72% lên 27,8% vốn tại Louis Capital.

Tạm tính theo thị giá của TGG vào ngày 30/11, Louis Holdings có thể đã chi khoảng 133 tỷ đồng để gom thành công số cổ phiếu này.

Động thái mua vào cổ phiếu của Louis Holdings diễn ra sau khi ông Nguyễn Mai Long vừa được bầu làm Chủ tịch HDQT Louis Capital, thay thế vị trí của ông Trịnh Văn Bảo trước đó ít hôm.

Theo giới thiệu, ông Nguyễn Mai Long là Tiến sĩ kinh tế, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, kiểm toán và đầu tư.

Trước khi được bổ nhiệm, ông Long từng kinh qua các chức vụ như Giám đốc Điều hành Easy Credit, thương hiệu thuộc Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance), chuyên gia tư vấn quốc gia của Tập đoàn Tài chính Oriente Hồng Kông; Phó Chủ tịch Tập đoàn Ikon International, tư vấn trưởng của Công ty Công nghệ Uniworld Việt Nam và nhiều dự án trong nước và quốc tế khác.

Chia sẻ trong buổi lễ nhậm chức tại Louis Holdings hôm 11/10, ông Long từng nói: “Chúng tôi chọn Louis Land (BII) và Louis Capital (TGG) trong khi kết quả kinh doanh của hai doanh nghiệp này không khả quan trong những năm trước, bởi chúng tôi tự tin có thể tháo gỡ được các khó khăn đó và khai thác giá trị dài hạn của doanh nghiệp”.

Cách đây không lâu, ông Long đã gia nhập vào hệ sinh thái “họ Louis” với các vị trí nhưTổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT của Louis Holdings, Chủ tịch HĐQT CTCP Sametel.

Trên thị trường chứng khoán, chấm dứt chuỗi ngày tăng phi mã và lập đỉnh lịch sử tại vùng giá 74.800 đồng, cổ phiếu TGG lao dốc thảm hại xuống mức 28.200 đồng/cổ phiếu vào phiên 1/12.