Ths. Bs. Phạm Văn Thọ – Người Bác Sỹ Có Đủ Tâm – Tầm – Tài

Ths. Bs. Phạm Văn Thọ – Người Bác Sỹ Có Đủ Tâm – Tầm – Tài

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo trên vùng đất Cố Đô. Tuổi ấu thơ trải qua bao nhiêu vất vả, quanh năm lam lũ. Cái đói, cái nghèo đã hun đúc nên một con người chịu thương, chịu khó, quyết tâm học hành trở thành tài. Năm 2007, Bs. Phạm Văn Thọ tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, ngôi trường là mơ ước của bao bạn bè cũng trang lứa ở vùng quê nghèo ấy. Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu, Bs. Thọ đã tham gia công tác khám, chữa bệnh ở một vài bệnh viện lớn của Hà Nội để tích lũy kinh nghiệm. Vừa học vừa làm, anh tiếp tục lấy được bằng thạc sỹ Y học danh giá, chuyển khoa da liễu năm 2011, chuyên khoa Tai mũi họng năm 2014.

Hình ảnh: Bác sỹ Thọ khám ở PK TMH Minh Trí

Vừa công tác ở viện giờ hành chính, buổi tối anh tiếp tục khám chữa bệnh ở Phòng khám chuyên khoa tai mũi họng Minh Trí do anh làm chủ. Phòng khám ngày một, đông khách vì chất lượng khám tốt, tận tình, chu đáo. Anh đặc biệt nổi tiếng trong khả năng điều trị viêm tai giữa mủ. Trong số hàng chục nghìn bệnh nhân, chưa có bệnh nhân nào điều trị quá hai tuần, chưa có bệnh nhân nào phải can thiệp tiểu phẫu đặt ống thông khí cả. Đó là một tiến bộ rất lớn trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tai mũi họng.

Hình ảnh: bệnh nhân chờ khám ở PK TMH Minh Trí

Bên cạnh khám điều trị về chuyên khoa tai mũi họng, anh còn khám và điều trị rất nhiều bệnh lý về da như: bệnh viêm da cơ địa, viêm da dị ứng, mẩn ngứa lâu ngày đến bác sỹ Thọ là yên tâm khỏi. Bệnh sắc tố da như nám, tàn nhang, đồi mồi, lão hóa da cũng được rất nhiều người bệnh tin tưởng, đánh giá cao về chất lượng. Không chỉ có chuyên môn tốt, Bác sỹ Thọ còn là người có bác sỹ có tấm lòng rộng mở, giúp đỡ rất nhiều người, đóng góp cho xã hội trong những lúc mọi người cần, nổi bật nhất là trong giai đoạn Covid 19 bùng phát ở TP. Hồ Chí Minh. Bác sỹ Thọ cũng là người đi tiên phong trong việc tư vấn hỗ trợ người dân Phòng chống nhiễm covid 19 qua công nghệ, facebook, zalo. Là một trong những người sáng lập và viết bài, hỗ trợ cộng đồng F0 trong nhóm facebook “Giúp nhau mùa dịch” có gần 200 nghìn thành viên, nhóm “Tư vấn hỗ trợ F0” có 40 nghìn thành viên đều là các F0 trên mọi miền tổ quốc và kiều bào nước ngoài. Báo chí lan tỏa bài viết về bác sỹ Thọ hỗ trợ F0 TP. Hồ Chí Minh:

Người đàn ông đưa cả nhà vợ thoát F0 nhờ một bác sĩ không quen – Tin Việt Online (tinviet.online)

Người đàn ông đưa cả nhà vợ thoát F0 nhờ một bác sĩ không quen – Tin nổi bật – Việt Giải Trí (vietgiaitri.com)

Trong hoàn cảnh khó khăn ấy, bác sỹ Thọ luôn nỗ lực mỗi ngày, quên ăn, quên ngủ, góp phần nhỏ bé vào thành công chung cho cuộc chiến chống lại virus Corona cực kỳ nguy hiểm của TP. Hồ Chí Minh, của cả nước, con virus đã cướp đi hàng triệu người trên toàn thế giới.

Hình ảnh: Bác sỹ Thọ hiến 1 tấn gạo cho người dân ở huyện Gia Lâm

Bác sỹ Thọ còn tham gia rất nhiều chương trình thiện nguyện, khám chữa bệnh cho bà con vùng cao, hỗ trợ các bệnh nhân ung thư nhí cả vật chất lẫn tinh thần. Giúp các em có nghị lực vượt qua bệnh tật hiểm nghèo.

Hình ảnh: Bác sỹ Thọ khám thiện nguyện ở điểm trường Hà Giang

Anh được đánh giá là một bác sĩ tận tâm, chu đáo và luôn đặt lợi ích của bệnh nhân lên hàng đầu trong công việc của mình. Anh luôn cố gắng tìm hiểu sâu về bệnh lý của bệnh nhân và lắng nghe chân thành để hiểu được những nhu cầu và mong muốn của họ. Ngoài việc thực hiện các phương pháp điều trị và can thiệp phẫu thuật, anh cũng thường xuyên tư vấn và giải đáp thắc mắc cho bệnh nhân và gia đình về các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Anh luôn lấy tình người làm trung tâm trong công việc, tạo sự ấm áp và tin tưởng cho bệnh nhân khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. Anh cũng thường xuyên chia sẻ những thông tin và kiến thức mới nhất trong lĩnh vực y tế đến với bệnh nhân trên facebook, zalo, giúp họ hiểu rõ hơn về bệnh tình và có thể tự chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Những chia sẻ này không chỉ giúp bệnh nhân cảm thấy an tâm và tin tưởng vào sự chăm sóc của bác sĩ, mà còn giúp tạo ra một môi trường y tế tốt hơn, nâng cao nhận thức và ý thức chăm sóc sức khỏe của cộng đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.