Bài học xây dựng Trường mầm non thành công: Không có áp lực, không có kim cương.

Bài học xây dựng Trường mầm non thành công: Không có áp lực, không có kim cương.

Giáo dục mầm non được coi là nền tảng tiền đề cho sự phát triển giáo dục của tương lai. Những áp lực và thách thức của thời đại mở ra cơ hội cho những nhà giáo dục thay đổi cách quản lý và vận hành trong việc xây dựng trường.
Không thể phủ nhận, giáo dục là một trong những ngành có tốc độ phát triển nhanh trong thời gian qua. Sự phát triển nóng của các mô hình quốc tế cho thấy nhu cầu của phụ huynh và sự kỳ vọng chất lượng tiệm cận với chuẩn thế giới là rất lớn. Những chia sẻ rất thẳng thắn và giá trị từ bà Lê Thu Hằng-  Ceo & Founder, trường mầm non Kid’s World cho thấy những góc nhìn mới mẻ trong tư duy và hội nhập xu thế mới dành cho nhà quản lý.

HÌNH ẢNH/ VIDEO GIỚI THIỆU TRƯỜNG KID’S WORD.

 

https://www.facebook.com/kidsworldmontessorivn/videos/2373694526228520/

Trường quốc tế Kid’s Word- được biết đến là một trong những ngôi trường tiên phong trong mô hình giáo dục mới, hướng đến thế hệ mầm non “sức khoẻ- trí tuệ- hạnh phúc”. Phương pháp Montessori cao cấp nhất hiện nay được áp dụng  giúp trẻ phát triển các vận động tinh, các kỹ năng cá nhân cũng như rèn luyện tư duy, tính độc lập và tinh thần trách nhiệm từ bậc mầm non. Trẻ học điều hay từ hoạt động ngoại khoá như tham gia nông trại, đến thăm bảo tàng, khám phá khoa học, cuộc sống…Việc học song ngữ từ sớm (tắm ngôn ngữ) cũng được đưa vào thông qua các hoạt động vừa chơi, vừa học khiến tiếng anh trở thành môn học thú vị, sáng tạo.
Hình ảnh: Bà Hằng nhận định: Cải cách tư duy từ mầm non  sẽ tạo ra sự thay đổi bộ mặt mới cho giáo dục tương lai

Với cương vị CEO một trường mầm non có tiếng, đồng thời là chuyên gia đào tạo đứng lớp cho rất nhiều nhà quản lý, bà Hằng chia sẻ: Không có áp lực, không có kim cương. Có rất nhiều giáo viên giỏi, chất lượng chuyên môn được công nhận nhưng khi ra mở trường vẫn loay hoay về cách vận hành, marketing hình ảnh, làm sao để thu hút học viên. Ngay cả với nhà quản lý hay ở cương vị hiệu trưởng, có kinh nghiệm 10 năm, 15 năm tại các trường học truyền thống, họ phải đối mặt với sự cải cách từ chính bên trong, chất lượng giáo viên, nội dung giảng dạy hai chiều thay vì cô đọc, trò nghe.  Tại Việt Nam hiện nay, rất ít để tìm kiếm một khoá học bài bản giúp trang bị từ chiến lược thương hiệu, pháp lý, nhân sự …từ A đến Z cho một mô hình xây trường học.
Hình ảnh: Vị CEO trẻ tuổi luôn hết mình trong việc truyền lửa cho các thế hệ quản lý tương lai.

Từ thành công của mầm non Kids words, chuyên gia đào tạo thẳng thắn : “Không thể giữ nguyên phương pháp 0.4 giữa thời đaị 4.0. Nếu bạn đứng im hay giữ nguyên, trong khi các nhà quản lý đang dần học hỏi và thay đổi những mô hình giáo dục mới, điều đó nghĩa là bạn đứng trước nguy cơ bị đào thải”.
Hình ảnh: Trong 10 năm nghiên cứu về giáo dục và kinh nghiệm 7 năm trong việc xây dựng trường mầm non đã giúp bà Hằng tích luỹ nhiều kinh nghiệm quí báu.

Lấy ví dụ một trong những nhiều vấn đề mà các trường, đặc biệt cấp quản lý, hiệu trưởng thường trăn trở đó là việc đào tạo giáo viên. Nhiều trường mầm non không muốn bỏ tiền ra đào tạo cho giáo viên vì e rằng, khi giáo viên đủ giỏi, họ sẽ tìm nơi khác có mức thu nhập tốt hơn, và nhà trường vừa mất kinh phí đào tạo, vừa mất người. Nhưng nếu không đào tạo, và những giáo viên kém năng lực ở lại làm việc mãi, trường sẽ thế nào? Có một giải pháp mà các chuyên gia nước ngoài thường nói là: “Train them well enough so they can leave, treat them well enough so they don’t want to” (tạm dịch: Đào tạo tốt để họ đủ khả năng ra đi; và đối xử thật tốt để họ không muốn ra đi!). Thực tế sẽ còn rất nhiều vấn đề trong việc quản lý và mở trường học từ việc lựa chọn mô hình, hướng đi, làm sao để thu hút học viên, cách marketing, quản lý đội ngũ và vận hành trơn tru một mô hình giáo dục một cách bền vững. 

Clip về lớp học:

https://www.facebook.com/484880185351865/posts/612494479257101?sfns=mo

Clip: Lớp học đào tạo setup trường mầm non chuyên nghiệp

Lựa chọn phân khúc trường mầm non để bắt đầu cho sự nghiệp giáo dục, bà Hằng tâm niệm, muốn tạo ra sự thay đổi, hãy bắt đầu từ mầm non: Gieo hạt giống tốt, để nhìn thấy một thế hệ thực sự “sánh bước với các bè bạn năm châu”. Có một nghề có thể tạo ra tất cả các nghề khác: Đó là giáo dục. Giờ đây, công cuộc gieo hạt lại vươn lên một tầm cao mới:  Gieo mầm cho thế hệ quản lý 4.0.

Trao đổi và tìm hiểu chi tiết về khoá học “Xây dựng trường mầm non”  tại đây.

 Hotline: 0939042010

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.