Tuổi trẻ Công an Bạc Liêu lan tỏa phong trong Hiến máu tình nguyện

Tuổi trẻ Công an Bạc Liêu lan tỏa phong trong Hiến máu tình nguyện

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an nhân dân vì cuộc sống cộng đồng, hằng năm, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) do Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phát động; Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tham mưu cho Công an tỉnh phối hợp với Bệnh viện huyết học truyền máu Cần thơ tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện hiến hàng nghìn đơn vị máu phục vụ cho việc cứu chữa người bệnh tại địa phương.

Đoàn viên thanh niên tham gia Hiến máu

HMTN là hành động đẹp và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Để phong trào thiết thực này đạt hiệu quả cao, lan tỏa sâu rộng trong toàn lực lượng, những năm qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã luôn làm tốt vai trò tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giúp mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của hoạt động HMTN cũng như trách nhiệm đối với xã hội.

Hiến máu tình nguyện là việc làm ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia

Từ năm 2017 đến nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tham mưu tổ chức 17 đợt hiến máu tình nguyện có trên 4.500 lượt ĐVTN tham gia hiến máu với tổng số 4.965 đơn vị máu được hiến tặng, góp một phần vào ngân hàng máu của Bệnh viện truyền máu huyết học Cần Thơ phục vụ cho việc cấp cứu, điều trị cho nhiều bệnh nhân. Trong năm 2021, trước tình hình dịch COVID-19, lượng máu dự trữ ở bệnh viện rơi vào tình trạng khan hiếm, các ĐVTN Công an tỉnh đã tích cực hiến 765 đơn vị máu, giúp phần nào khó khăn trong công tác cấp cứu, điều trị bệnh. Nổi bật, trong năm 2022 Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tham mưu thành lập Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống Công an tỉnh” với 314 thành viên là cán bộ, chiến sĩ ĐVTN trong Công an tỉnh luôn sẵn sàng hiến máu trong trường hợp khẩn cấp theo yêu cầu của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bất kể giờ giấc là ngày hay đêm, các ĐVTN vẫn luôn sẵn sàng, nhanh chóng có mặt để hiến máu, kịp thời cấp cứu cho bệnh nhân.

Ra mắt Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống Công an tỉnh

Với mỗi ĐVTN, niềm vui khi được mang đến hy vọng sống cho người bệnh, chính là nguồn động lực to lớn để mỗi người gắn bó với việc làm nhân văn này. Dù công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng các ĐVTN đều có chung một mục đích, lý tưởng sống là được cống hiến cho xã hội. Hành động đẹp “Hiến máu cứu người” của ĐVTN Công an tỉnh được các cấp, các ngành ghi nhận và đánh giá cao. Từ năm 2017 đến nay, các tập thể, cá nhân có những đóng góp nổi bật cho phong trào HMTN đã vinh dự nhận 05 bằng khen, 83 giấy khen của Bộ trưởng Bộ Công an, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.