Tuần 1-5/11: Khối ngoại quay đầu bán ròng 2.156 tỷ đồng trong tuần VN-Index rung lắc, bán ròng hơn nghìn tỷ NVL và PAN

Tuần 1-5/11: Khối ngoại quay đầu bán ròng 2.156 tỷ đồng trong tuần VN-Index rung lắc, bán ròng hơn nghìn tỷ NVL và PAN

Thị trường chứng khoán đã có một tuần giao dịch đáng nhớ với các chỉ số tiếp tục xu hướng đi lên song đà tăng đã có phần chậm lại. Sau hai phiên giảm rồi lại tăng điểm đầu tuần, thị trường phiên thứ 4 ngày 3/11 đã có cú đảo chiều bất ngờ khi hàng loạt cổ phiếu tăng nóng là bất động sản – xây dựng “nằm sàn” la liệt, các nhóm cổ phiếu còn lại cũng không thể đứng vững trước đợt sóng bán tháo, ghi nhận quay đầu giảm điểm mạnh. Nhờ lực đỡ của nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giúp VN-Index kết phiên chỉ giảm hơn 8 điểm. Phiên 3/11 cũng xác lập kỷ lục về thanh khoản với giá trị giao dịch xấp xỉ 52.000 tỷ đồng.

Hai phiên cuối tuần ghi nhận dòng tiền trở lại, lan tỏa tại hầu khắp các nhóm ngành qua đó giúp VN-Index quay trở lại với sắc xanh. Xét theo mức độ đóng góp trong tuần, cổ phiếu dầu khí GAS dẫn đầu với mức đóng góp gần 10 điểm tăng cho VN-Index, bên cạnh đó là VIC, CTG, BID và VHM với tổng cộng hơn 21 điểm tăng cho chỉ số trong tuần.

Đóng cửa phiên cuối tuần, chỉ số VN-Index đạt 1.456,51 điểm, tương ứng tăng 12,24 điểm (0,85%) so với đầu tuần. Cùng chiều, HNX-Index tăng 3,77% lên mức 427,64 điểm và UPCoM-Index tăng 2,7% lên 108,2 điểm.

Về giao dịch khối ngoại, giá trị giao dịch bình quân trong tuần của nhà đầu tư nước ngoài đi ngang so với tuần trước ở mức 3.375 tỷ đồng, chiếm 4,3% tỷ trọng toàn thị trường. Điểm trừ là họ đã quay đầu bán ròng trên toàn thị trường với giá trị bán ròng cả tuần ghi nhận 2.156 tỷ đồng, khối lượng bán ròng khoảng 36 triệu cổ phiếu trong tuần vừa qua. 

Theo đó, áp lực bán ròng mạnh trong hai phiên đầu tuần, sau đó là chuỗi mua – bán ròng đan xen. Khối ngoại trở lại bán ròng chủ yếu qua kênh khớp lệnh, giá trị bán ròng ghi nhận 1.868 tỷ đồng. Đồng thời họ cũng bán ròng thêm 287 tỷ đồng trên kênh thoả thuận.