Chuyện kinh doanh của gia tộc giàu nhất Italia

Chuyện kinh doanh của gia tộc giàu nhất Italia

Theo hồ sơ công ty, giá trị tài sản của CTH, công ty đầu tư thuộc sở hữu của Giovanni Ferrero, đã tăng 40% lên 2,8 tỷ euro ( khoảng 3,3 tỷ USD) trong năm 2019, một phần nhờ thương vụ mua lại tập đoàn Bánh quy bơ Kelsen Đan Mạch. Theo CTH, thương vụ được thực hiện với mục tiêu bảo tồn khối tài sản của gia tộc giàu nhất Italia thông qua việc đầu tư ra khỏi ngành sản xuất kẹo truyền thống.

Theo giám đốc CTH đồng thời cũng là người giúp quản lý tài sản của gia đình Ferrero, ông Guido Giannotta, với thương vụ này, tỷ phú Giovanni hy vọng sẽ “tăng cường sự hiện diện của mình trên thị trường bánh kẹo đóng gói.”

Một động thái như vậy cũng là “một giải pháp giảm thiểu rủi ro quan trọng, cả về danh mục đầu tư sản phẩm và tiếp cận thị trường địa lý,” ông Guido cho biết thêm.

Cũng giống như gia đình Ferreros, nhiều tỷ phú giàu có nhất thế giới cũng đang thực hiện việc đa dạng hóa tài sản khi tìm cách tăng cường sự giàu có qua các thế hệ. Ông chủ của Zara Amancio Ortega – tỷ phú giàu nhất Tây Ban Nha đã đầu tư một phần lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh tập đoàn thời trang Inditex SA vào lĩnh vực bất động sản. Trong khi đó, đồng sáng lập Microsoft Bill Gates cũng đầu tư vào một loạt các lĩnh vực như đường sắt, nông nghiệp, xây dựng…