TNG: Lợi nhuận sau thuế tháng 7 đạt 29,5 tỷ đồng, kiểm soát tốt dịch bệnh có thể đạt 6.000 tỷ đồng doanh thu năm 2021

TNG: Lợi nhuận sau thuế tháng 7 đạt 29,5 tỷ đồng, kiểm soát tốt dịch bệnh có thể đạt 6.000 tỷ đồng doanh thu năm 2021

Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (mã TNG) công bố báo cáo tài chính tháng 7. Theo đó, Công ty đạt doanh thu đạt 595 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 29,5 tỷ đồng, bằng xấp xỉ cùng kỳ năm ngoái. Biên lợi nhuận gộp kỳ này đạt 14,1%, tăng so với mức 13,5% cùng kỳ năm trước, cho thấy hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty đang cải thiện.

Yếu tố được quan tâm với doanh nghiệp xuất khẩu hiện nay là cước phí vận tải ảnh hưởng thế nào đến chi phí bán hàng của doanh nghiệp. Theo báo cáo tài chính của TNG, chi phí bán hàng tháng 7 đạt 9 tỷ đồng, giảm 3,8 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy giá cước vận chuyển hàng không ảnh hưởng đến TNG do Công ty chủ yếu giao FOB và các nhãn hàng chủ động việc thuê tàu, chịu cước phí vận chuyển.

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch TNG cho biết, do thiếu hụt container nên các nhãn thời trang lớn ở nước ngoài bị ảnh hưởng, khó thuê tàu, có tác động đến giao hàng của TNG. Nếu chuỗi logistics đủ đáp ứng nhu cầu, doanh thu trong tháng 7 của TNG có thể đạt 650 tỷ đồng.  Hiện nay các nhà máy dệt may tại Đồng Nai, Đà Nẵng, TP.HCM phần lớn giảm công suất hoặc đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch nên các hãng đã chuyển đơn hàng cho các doanh nghiệp dệt may phía Bắc. Đơn hàng của TNG do vậy rất tốt.

Thái Nguyên kiểm soát dịch tốt nên các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh duy trì được hoạt động hiệu quả. TNG do đó có thể tập trung nguồn lực để gia tăng sản xuất, đáp ứng nhu cầu của các nhãn hàng. Nếu tình hình này được duy trì, kế hoạch doanh thu 5.400 tỷ đồng của Công ty trong năm nay hoàn toàn khả thi, thậm chí có thể đạt 6.000 tỷ đồng.

Công tác phòng dịch trên địa bàn tỉnh được đặc biệt quan tâm không chỉ trong phạm vi các doanh nghiệp mà ông Thời chia sẻ doanh nghiệp Thái Nguyên tự nguyện ủng hộ nguồn lực lớn cho tỉnh để mua sắm trang thiết bị y tế, tổ chức các chốt kiểm soát dịch bệnh hiệu quả.

Bên cạnh đơn hàng dệt may tốt, hoạt động đầu tư của TNG hiện vẫn bám sát các kế hoạch đã đặt ra. Cụm công nghiệp Sơn Cẩm đã có khách hàng xác nhận thuê phần lớn diện tích nhưng do tình hình dịch bệnh nên họ chưa sang trực tiếp để thương thảo chốt lại hợp đồng. TNG cũng không xác định vội vã triển khai kinh doanh dự án này nếu chưa có các điều kiện thuận lợi.