Thượng Úy CAND 9x Trẻ Trung, Sáng Tạo, Giàu Nhiệt Huyết

Thượng Úy CAND 9x Trẻ Trung, Sáng Tạo, Giàu Nhiệt Huyết

 

Đồng chí Thượng Úy Nguyễn Xuân Huy (sinh năm 1994), hiện đang sinh sống và công tác tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Tốt nghiệp Trường Đại học An ninh nhân dân, là người sáng lập, nguyên chủ nhiệm CLB ảo thuật trường ĐH ANND. Trong những năm tháng còn là sinh viên, anh thường xuyên tham gia các chương trình công tác đoàn, từ thiện; sau đó thành lập CLB ảo thuật, mở các lớp tập huấn, hướng dẫn làm ảo thuật cho các khóa sinh viên. Sau khi ra trường, về công tác tại CA tỉnh Lâm Đồng, là đoàn viên thanh niên tiêu biểu, thường xuyên tham gia các chương trình công tác đoàn, từ thiện, văn hóa văn nghệ, có nhiều thành tích xuất sắc được biểu dương, khen thưởng, mang những món quà, tiết mục ảo thuật phục vụ các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa… Hiện tại anh đang là cán bộ Công An Tỉnh, Ủy viên BCH Chi Đoàn An Ninh Kinh Tế, có niềm đam mê thể thao (bóng đá), ảo thuật, thích đi du lịch, khám phá mọi miền tổ quốc. Trong công tác chuyên môn luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, gắn bó, giúp đỡ nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND Việt Nam…

Bắt đầu đảm nhận vai trò cán bộ Công An Tỉnh, Ủy viên BCH Chi Đoàn An Ninh Kinh Tế, trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Huy , luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình. Anh không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn về mọi mặt để đáp ứng những yêu cầu trong công việc. Hiện anh đang theo học lớp Cao học ngành quản lý kinh tế Trường Đại học Yersin Đà Lạt và các lớp tập huấn kỹ năng đảm bảo an ninh tài chính tiền tệ, an ninh hàng không… Với phong cách gần gũi, thân thiện và đầy nhiệt huyết, anh được ví như “ngọn lửa” truyền cảm hứng cho thanh niên bởi những việc làm đầy thiết thực, sáng tạo và hiệu quả. Đặc biệt là những tham mưu, đề xuất với Ban chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh để triển khai những mô hình, phong trào mang tính nghệ thuật, gắn với các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Dám nghĩ, dám làm, Thượng úy Nguyễn Xuân Huy tâm huyết trong các chương trình công tác đoàn; chủ động tham mưu, đề xuất xây dựng các mô hình sát với điều kiện thực tế của từng đơn vị, địa bàn, kịp thời nắm bắt những mặt hạn chế, từ đó, tổ chức xây dựng các chương trình phù hợp, đảm bảo tính thiết thực. Được sự hỗ trợ của cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương, anh đã tham gia triển khai nhiều mô hình, phần việc thanh niên hướng về đồng bào vùng sâu vùng xa những khó khăn, hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế như: Chương trình Trung thu yêu thương, Chương trình xuân yêu thương, thắp sáng đường quê, về nguồn, nhận đỡ đầu các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Bên cạnh đó, Thượng Úy Huy thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ các Chi đoàn cơ sở duy trì thực hiện tốt các phong trào thi đua. Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh chiến sỹ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Bên cạnh đó, Thượng Úy Huy thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ các Chi đoàn cơ sở duy trì thực hiện tốt các phong trào thi đua. Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh chiến sỹ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

“ Thượng Úy Nguyễn Xuân Huy là cán bộ gương mẫu, tận tụy trong công việc, có lối sống trong sáng, giản dị, gần gũi với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Luôn thể hiện được vai trò, năng lực trong công tác tham mưu xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh trên nhiều phương diện. Quan trọng hơn hết, chính ngọn lửa nhiệt huyết của mình, Thượng Úy Nguyễn Xuân Huy đã và đang lan tỏa ý chí quyết tâm, tinh thần cống hiến vì cộng đồng cho thế hệ trẻ, góp phần tô thắm hình ảnh cao đẹp của người chiến sỹ Công an nhân dân trong thời kỳ mới”.