Jack Ma ‘chỉ mặt’ người nghèo: Đều do nguồn cơn này nên mãi không thoát được kiếp ‘túng bấn’

Jack Ma ‘chỉ mặt’ người nghèo: Đều do nguồn cơn này nên mãi không thoát được kiếp ‘túng bấn’

Jack Ma từng là người giàu nhất Trung Quốc trong nhiều năm, sở hữu khối tài sản 41,5 tỷ USD vào năm 2021. Ông là người sáng lập công ty công nghệ Alibaba, người tạo ra Taobao và Alipay. Ngoài ra, ông còn là người sáng lập tập đoàn công nghệ tài chính lớn nhất thế giới The Ant Group. Có thời điểm, giá trị của Alibaba đã vượt qua vô số công ty Hoa Kỳ, chỉ sau “ba ông lớn” Apple, Google và Amazon.

Jack Ma được mệnh danh là “gã điên công nghệ” quả không sai do sở hữu sự nghiệp lừng lẫy gây dựng từ tay trắng mà còn vì nhiều “phát ngôn gây sốc” về triết lý kinh doanh và bí quyết thành công. Tâm sự về bí kíp tạo nên sự thành công vang dội ở Trung Quốc cũng như toàn cầu, Jack Ma đã gây sốt giới kinh doanh nhờ một triết lý mà ông rút ra về điều khác biệt tạo nên sự giàu có và nghèo khó của con người.

Ta cứ tưởng người giàu có, tầng lớp thượng lưu là những người khó chiều, hay có lắm yêu cầu. Điều này có thể đúng, tuy nhiên, Jack Ma lại có lối suy nghĩ hoàn toàn ngược lại số đông khi ông cho rằng người khó chiều nhất là người nghèo.