Quảng Ninh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ khởi công các dự án trọng điểm

Quảng Ninh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ khởi công các dự án trọng điểm

Một trong những dự án trọng điểm được UBND tỉnh Quảng Ninh đề cập tới là Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh. Ngoài ra còn có các dự án như Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh, bến cảng tổng hợp Vạn Ninh (giai đoạn 1) và Sân gôn Đông Triều.

Để đảm bảo tiến độ khởi công các dự án trong tháng 10/2021, UBND tỉnh giao cho các sở ban, ngành và UBND các địa phương tập trung xử lý, giải quyết các thủ tục, hồ sơ pháp lý có liên quan đến các dự án nêu trên, phấn đấu đủ điều kiện khởi công trong tháng 10/2021 đảm bảo đúng quy định pháp luật.

 UBND tỉnh Quảng Ninh cũng phân công các lãnh đạo UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạp và đơn vị đầu mối theo dõi, đôn đốc thực hiện các thủ tục đối với từng dự án.

Theo đó, dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh tại thị xã Quảng Yên và thành phố Hạ Long sẽ do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Cao Tường uy chỉ đạo và đơn vị đầu mối là UBND thành phố Hạ Long.

Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh có tổng diện tích đất sử dụng dự kiến trên 4.109ha, gồm khoảng 3.186ha thuộc các xã, phường Tân An, Hà An, Hoàng Tân, Liên Hòa (TX Quảng Yên), trên 923ha thuộc các phường Hà Khẩu, Đại Yên (TP Hạ Long), do liên danh nhà đầu tư Tập đoàn Vingroup – Công ty Cổ phần Vin Homes làm chủ đầu tư.

Khu vực được quy hoạch Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh có quỹ đất rộng, địa hình bằng phẳng, giáp ranh giữa 2 địa phương TP Hạ Long và TX Quảng Yên. 

Được biết, tổng nguồn vốn đầu tư thực hiện dự án khoảng 232.369 tỷ đồng; trong đó vốn chủ sở hữu khoảng 34.855 tỷ đồng (khoảng 15%), vốn huy động khoảng 197.514 tỷ đồng (khoảng 85%). Với nguồn vốn đầu tư lớn, liên danh nhà đầu tư sẽ hoàn thiện đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông, kỹ thuật, hạ tầng xã hội hiện đại nhằm mục tiêu xây dựng Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh theo hướng đa năng, mang bản sắc đô thị ven biển, gắn với khu nghỉ dưỡng sinh thái, sân golf và dịch vụ; là đô thị xanh được định hướng phát triển hiện đại, đồng bộ, quan tâm đến yếu tố bảo tồn các di tích văn hóa, lịch sử truyền thống và khai thác yếu tố cảnh quan mặt nước tự nhiên.

Trước đó, tháng 1/2021, Bộ KH&ĐT chính thức báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh. Đây là khu đô thị được tỉnh xác định là động lực, trọng điểm, mở ra nhiều không gian phát triển mới cho TP Hạ Long và KKT ven biển Quảng Yên.