Tiền bất ngờ ầm ầm chảy vào cổ phiếu ngân hàng

Tiền bất ngờ ầm ầm chảy vào cổ phiếu ngân hàng

Trong phiên giao dịch chiều 12/11, cổ phiếu ngân hàng bất ngờ đảo chiều tăng mạnh với hầu hết các mã tăng giá, chỉ còn 3 mã giảm là VCB, SHB và PGB – trái ngược với phiên sáng khi chỉ có 5 mã xuất hiện màu xanh.

EIB của Eximbank cuối phiên sáng đã tăng kịch trần, là 1 trong 5 mã tăng giá và giữ nguyên mức này đến lúc đóng cửa phiên chiều tại 28.200 đồng/cổ phiếu. EIB hút dòng tiền vài phiên gần đây khi có thông tin cơ cấu cổ đông đang thay đổi với khả năng 1 tập đoàn lớn trong nước sẽ mua lại số cổ phần của đối tác Nhật.

CTG của VietinBank, MSB của Ngân hàng Hàng Hải, LPB của LienVietPostBank và OCB của Ngân hàng Phương Đông cũng tăng mạnh hơn 2% kèm thanh khoản cao. BVB của Ngân hàng Bản Việt đang từ giảm sâu nhưng kết phiên lại tăng 2,3% nhờ thông tin điều chỉnh kế hoạch tăng vốn điều lệ theo hướng bổ sung phương án chia cổ tức tỷ lệ 15%, thay vì chỉ có phát hành ESOP và phát hành cho cổ đông hiện hữu trước đó.

Các cổ phiếu có thanh khoản cao như STB, TCB và MBB cũng tăng tốt từ 1,4 đến 1,9%. 

Về thanh khoản, hôm nay “vua thanh khoản SHB” chỉ giao dịch hơn 11 triệu cổ phiếu – bằng gần 1/3 khối lượng bình quân 10 phiên gần nhất và bị STB đánh bại để trở thành cổ phiếu có thanh khoản tốt nhất.

Đáng chú ý, khối ngoại sau 2 phiên “hờ hững” thì đến hôm nay đã quay trở lại mua ròng lượng lớn cổ phiếu ngân hàng, trong đó CTG được mua ròng nhiều nhất với hơn 3,6 triệu đơn vị, tiếp đến là STB của Sacombank với hơn 2,9 triệu đơn vị. Cổ phiếu HDB của HDBank cũng ghi nhận dòng tiền khối ngoại mạnh trở lại với lượng mua ròng đạt hơn 700 nghìn đơn vị. ACB của Ngân hàng Á Châu xuất hiện giao dịch thỏa thuận khối ngoại với khối lượng hơn 10,2 triệu đơn vị ở mức giá cao kịch trần dù cổ phiếu đóng cửa chỉ tăng 1,1%.

Trên thị trường chung, trong khi sáng nay và đầu phiên chiều các chỉ số sụt giảm thì cuối phiên lại đảo ngược tình hình với dòng bank dẫn dắt và dòng tiền vào mạnh. Đóng cửa, VN-Index tăng 11,02 điểm lên 1.473,37 điểm, thanh khoản đạt hơn 26,5 nghìn tỷ đồng.