‘Bàn tay midas’ của Microsoft: Mất 33 năm để đạt vốn hóa 1 nghìn tỷ USD, nhưng chỉ cần 2 năm để chạm tới 2 nghìn tỷ USD

‘Bàn tay midas’ của Microsoft: Mất 33 năm để đạt vốn hóa 1 nghìn tỷ USD, nhưng chỉ cần 2 năm để chạm tới 2 nghìn tỷ USD

Tập đoàn Microsoft mới đây đã đạt được cột mốc lịch sử khi là công ty thứ 2 của Mỹ sau Apple chạm mốc vốn hóa 2 nghìn tỷ USD. Có được thành tích này là nhờ Microsoft đặt cược vào sự thống trị của họ trong mảng điện toán đám mây và phần mềm doanh nghiệp. Đây đều là những mảng kinh doanh được dự đoán sẽ còn mở rộng hơn nữa trong thế giới hậu đại dịch.

Cổ phiếu Microsoft đã tăng 1,2% trên sàn New York trong phiên giao dịch ngày thứ 3, đủ để công ty này “ngồi cùng mâm” với Apple trong câu lạc bộ doanh nghiệp nhà giàu với vốn hóa trên 2 nghìn tỷ USD. Trước đó Saudi Aramco đã vượt qua ngưỡng đó vào tháng 12/2019 nhưng hiện vốn hóa thị trường của họ chỉ ở mức 1,9 nghìn tỷ USD.

Mất 33 năm để đạt vốn hóa 1 nghìn tỷ USD và chỉ cần 2 năm để đạt tới 2 nghìn tỷ USD

Tại Microsoft không quá để ví CEO Satya Nadella với “vua Midas”. Trong 6 năm tại vị, Satya Nadella đã biến một Microsoft trì trệ trở nên hùng mạnh hơn bao giờ hết.

Kể từ khi đảm nhiệm cương vị CEO Microsoft vào năm 2014, doanh nhân gốc Ấn Satya Nadella đã định hình lại toàn bộ công ty này trở thành doanh nghiệp bán phần mềm điện toán đám mây lớn nhất, tính cả phần cơ sở hạ tầng và ứng dụng điện toán đám mây trong Office. Microsoft cũng là công ty công nghệ lớn duy nhất ở Mỹ né tránh được làn sóng thanh kiểm tra sát sao của chính quyền Mỹ về chống độc quyền thời gian vừa qua, giúp họ rảnh tay thúc đẩy các thương vụ mua lại và mở rộng sản phẩm.

“Microsoft nhúng tay vào rất nhiều thứ và họ đều đang làm rất tốt: Từ game, điện toán đám mây, tự động hóa, phân tích cho tới trí thông minh nhân tạo”