Nhảy vào cuộc chiến thị phần với Starbucks, Highlands, Trung Nguyên… và tuyên bố muốn phủ khắp Việt Nam, thế lực đằng sau chuỗi Café Amazon là ai?

Nhảy vào cuộc chiến thị phần với Starbucks, Highlands, Trung Nguyên… và tuyên bố muốn phủ khắp Việt Nam, thế lực đằng sau chuỗi Café Amazon là ai?

Mới đây, Café Amazon – chuỗi cà phê hàng đầu tại Thái Lan và khu vực Đông Nam Á – đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến thứ 10 trong kế hoạch mở rộng toàn cầu và chính thức mở 5 cửa hàng, gồm 2 cửa hàng tại Tp.HCM và 3 cửa hàng nằm trong hệ thống siêu thị Go! tại Mỹ Tho, Bến Tre, Trà Vinh.

Trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, Việt Nam vẫn là điểm sáng của đầu tư với tiềm năng phát triển lâu dài, Café Amazon đã có kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng trên khắp cả nước trong tương lai. Riêng năm 2021, Café Amazon dự định mở thêm nhiều cửa hàng tại Tp.HCM và các tỉnh lân cận.

Cần nhấn mạnh, Việt Nam với văn hoá cà phê phong phú từ lâu đã trở thành điểm đến của hàng loạt tên tuổi lớn trên thế giới Starbuck, Coffee Beans and Tea Leaf, My Life Coffee, McCafe… hiện đang chia phần và cạnh tranh song song với các doanh nghiệp lớn nội địa gồm Trung Nguyên, Phúc Long, Highlands, Coffee House, King Coffee…

Ghi nhận, hầu hết các đơn vị đều đang chịu lỗ, tuy nhiên chưa một tay chơi nào có dấu hiệu sẽ dừng mở rộng và chiếm thị phần. Dĩ nhiên, thế lực phía sau của mỗi thương hiệu đều khá vững mạnh, đặc biệt ở khía cạnh trường vốn.

Như vậy, trong cuộc đua ấy, chiến lược đầu tư lâu dài, thậm chí tuyên bố phủ khắp đất nước Việt Nam của Café Amazon được đánh giá là khá hiếu chiến. Là thương hiệu mới mẻ, Café Amazon chắc hẳn sẽ gặp không ít thách thức cho tham vọng tại thị trường Việt Nam. Câu hỏi đặt ra, chuỗi cà phê Thái Lan đang được hậu thuẫn bởi ai?

Tiền thân là cửa hàng tiện dụng