Xu hướng chuyển từ hệ thống vật lý sang Cloud tăng mạnh nhờ vận hành doanh nghiệp từ xa hiệu quả

Xu hướng chuyển từ hệ thống vật lý sang Cloud tăng mạnh nhờ vận hành doanh nghiệp từ xa hiệu quả

Khi đại dịch bùng phát trên diện rộng buộc chính phủ phải ban hành các lệnh giãn cách và phong tỏa nhiều nơi, nhiều công ty không thể tiếp tục vận hành như bình thường do hạn chế nhân sự làm việc tại công sở. Khi quản lý hệ thống hạ tầng công nghệ từ xa không còn là một yêu cầu mà trở thành nhu cầu cấp thiết, các công ty đã tìm đến một giải pháp khác với hiệu quả tương tự như hệ thống nội bộ.

Trong thời gian đại dịch diễn ra, các kịch bản nhân viên làm việc online luân phiên đã được các công ty áp dụng để vừa duy trì kinh doanh sản xuất, vừa đảm bảo phòng chống dịch. Thế nhưng, những tình huống giãn cách bị đẩy lên “cao trào” khi “ai ở đâu ở yên đó”, “chỉ ra đường vì mục đích thiết yếu”, giãn cách đột ngột, mức độ cao nhất… đã khiến nhiều doanh nghiệp rơi vào tình cảnh “trở tay không kịp”.

Vì có những công việc bắt buộc nhân sự phải có mặt trực tiếp tại công ty để xử lý, bao gồm vận hành và quản trị hệ thống máy vật lý đặt tại văn phòng trụ sở nhằm đảm bảo các chương trình kinh doanh, chương trình làm việc quan trọng chạy ổn định, không gặp sự cố.