Chân dung bà Phạm Thu Hương – người vợ tào khang cùng chồng khởi nghiệp từ bàn tay trắng thành tỷ phú giàu nhất Việt Nam

Chân dung bà Phạm Thu Hương – người vợ tào khang cùng chồng khởi nghiệp từ bàn tay trắng thành tỷ phú giàu nhất Việt Nam

Tối ngày 20/1, trong lễ trao giải thưởng khoa học công nghệ toàn cầu VinFuture được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội, vợ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Phạm Thu Hương bất ngờ xuất hiện khiến không ít người ngỡ ngàng. Đây là lần đầu tiên bà Hương xuất hiện trước công chúng.

Trong lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng, bà Phạm Thu Hương xuất hiện trong trang phục áo dài truyền thống màu cam, tóc ngắn cùng phong cách trang điểm nhẹ nhàng quý phái. Bà ngồi ngay cạnh chồng, trên hàng ghế đầu theo dõi buổi lễ trao giải VinFuture.

Trước đó, trong gần 30 năm ông Vượng xây dựng Vingroup, những thông tin và hình ảnh về người vợ Phạm Thu Hương đều rất hiếm hoi. Tuy nhiên, đúng như câu nói “đứng sau thành công của người đàn ông là bóng dáng người phụ nữ”, bà Hương cũng đóng vai trò quan trọng trên hành trình thành công của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Bà Phạm Thu Hương sinh ngày 14/6/1969 tại Hà Nội trong một gia đình giàu truyền thống hiếu học. Nữ doanh nhân có bằng Cử nhân luật quốc tế tại Ukraina và cũng giống như chồng mình. Trong khoảng thời gian đi du học, bà Phạm Thu Hương làm quen với ông Phạm Nhật Vượng thông qua các nhóm du học sinh ở Matxcơva, sau đó họ yêu nhau và kết hôn. Sau khi tốt nghiệp, bà Hương không quay về nước mà cùng chồng ở lại Matxcơva để lập nghiệp.