Vĩnh Hoàn (VHC): Con gái Chủ tịch Trương Thị Lệ Khanh được bổ nhiệm làm Giám đốc khối chiến lược

Vĩnh Hoàn (VHC): Con gái Chủ tịch Trương Thị Lệ Khanh được bổ nhiệm làm Giám đốc khối chiến lược

HĐQT Thuỷ sản Vĩnh Hoàn (VHC) vừa thông qua quyết định bổ nhiệm bà Lê Ngọc Tiên làm Giám đốc khối Chiến lược Công ty. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/9/2021. Được biết, bà Lê Ngọc Tiên là con gái Chủ tịch Trương Thị Lệ Khanh.

Hiện, bà Khanh cũng là cổ đông lớn nhất tại Vĩnh Hoàn với tỷ lệ sở hữu lên đến 43,16% vốn, tương đương hơn 79 triệu cổ phần. Trong khi đó, bà Tiên không nắm bất kỳ cổ phần nào tại VHC.

Được biết, năm 2021 là năm toàn ngành thuỷ sản nói chung và Vĩnh Hoàn nói riêng đối mặt với nhiều thử thách do đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh. Đặc biệt, giá cước tàu trên thế giới liên tục tăng nóng cũng ảnh hưởng đáng kể đến lợi nhuận của Công ty.

Năm 2021, Vĩnh Hoàn đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 8.600 tỷ đồng, lượt tăng 22%; ngược lại lợi nhuận sau thuế 700 tỷ đồng, giảm 3% so với thực hiện năm ngoái.

Về kế hoạch đầu tư, Vĩnh Hoàn dự chi dành 1.300 tỷ đồng, trong đó 700 tỷ đồng xây dựng nhà máy thức ăn chăn nuôi, trại giống Vĩnh Hoàn và sở hữu đất cho khu liên hợp nông nghiệp thuỷ sản công nghệ cao. Bên cạnh đó, Công ty cũng chi 200 tỷ đồng để cải tạo nhà máy tại Thanh Bình và Thực phẩm Vĩnh Phước, số tiền 400 tỷ đồng còn lại cho các khoản đầu tư khác.