Để thực hiện được sứ mệnh của doanh nghiệp, CEO phải là người xây dựng được tứ trụ “quân sư”.


Sứ mệnh của người đi trước

Ông Vũ Đức Tuấn là người đồng sáng lập và hiện giữ chức Giám đốc Học viện Quản trị BOS. Để có thành công như ngày hôm nay trên cương vị là giảng viên trực tiếp giảng dạy cho những CEO trong việc vận hành và quản trị doanh nghiệp một cách bài bản, đúng hướng là thành quả của nhiều năm nghiên cứu và làm nghề của ông Vũ Đức Tuấn.

Trước khi bén duyên với nghề đứng lớp, ông Tuấn là Chủ tịch Công ty TNHH tư vấn kiến trúc TLI Hà Nội. Và suốt nhiều năm điều hành và phát triển doanh nghiệp của mình, hơn ai hết ông hiểu được những khó khăn và trắc trở của những chủ doanh nghiệp khác, điều đó đã trở thành nỗi băn khoăn thôi thúc ông thực hiện sứ mệnh cho đi của mình

Quá trình sáng lập và trở thành người đứng lớp

Đầu năm 2019, ông Vũ Đức Tuấn hợp tác tổ chức những buổi cafe thực chiến với mong muốn ban đầu là hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm cho những vị giám đốc đang gặp khó khăn trong việc vận hành và quản trị doanh nghiệp. Từ những ngày đầu mới thành lập với số lượng thành viên còn hạn chế, ông Tuấn quyết tâm mở rộng và chuyên nghiệp hóa ý tưởng của mình. 

Năm 2020, ông hợp tác thành lập CLB doanh nhân, thường xuyên chia sẻ kiến thức, tư duy ứng dụng và quản trị thực chiến vào trong doanh nghiệp.

Nhận thấy việc các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu đi lên từ nghề, còn non yếu và thiếu hệ thống. Trong khi đó việc mỗi doanh nghiệp tự xây dựng cho mình một hệ thống quản trị là điều bất khả thi bởi đây là một hệ thống kiến thức cực kỳ đồ sộ, là tinh hoa đúc kết từ nhiều tri thức và kinh nghiệm. Chính điều đó đã thôi thúc ông quyết định nghiên cứu và hợp tác để viết ra một hệ điều hành quản trị chuyên nghiệp chỉ sau 10 tháng. Vào tháng 2 năm 2021, hệ điều hành quản trị ra đời, lấy tên là BOS – Business Operating System.

Cuộc họp “định mệnh” cho hành trình ra đời hệ điều hành quản trị doanh nghiệp BOS 

Liền sau đó vào tháng 5 năm 2021, Công ty CP giải pháp quản trị BOS ra đời, chuyên nghiên cứu và phát triển phần mềm hệ điều hành BOS, giải pháp số trong quản trị doanh nghiệp. 

Thành quả của những sự thành công này là liên tiếp các lớp đào tạo chính quy, chuyên nghiệp hơn được tổ chức với sự tham gia của đông đảo các CEO, các giám đốc, chủ doanh nghiệp. 

Với nhu cầu của học viên ngày càng lớn, vào cuối năm 2022, Học viện BOS chính thức ra đời.

Sau đây là những hình ảnh giảng dạy thực hành – thực chiến – thực chất của Học Viện Quản Trị BOS:
Hệ điều hành quản trị BOS

Hệ điều hành BOS của ông Vũ Đức Tuấn và đồng nghiệp được nghiên cứu với cấu trúc 3 tầng của hệ thống quản trị là: Thượng tầng – Trung tầng – Hạ tầng. Trong đó, Thượng tầng thực hiện chức năng quản trị chiến lược cho toàn công ty; Trung tầng thực hiện chức năng thực thi các chiến lược đó và Hạ tầng thực hiện chức năng xây dựng và nuôi dưỡng, quản trị các nguồn lực cho doanh nghiệp. Hệ điều hành được nghiên cứu và ra đời một cách bài bản, hiệu quả và phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam, là giải pháp giúp các chủ doanh nghiệp quản trị và vận hành doanh nghiệp mình một cách trơn tru và đúng đắn nhất.

Ông Vũ Đức Tuấn có một phương châm cực kỳ tâm đắc đó là: Để thực hiện được sứ mệnh của doanh nghiệp, CEO phải là người xây dựng được “tứ trụ” quân sư. “Tứ trụ” mà ông Tuấn đề cập đến là: Tài chính – Kinh doanh – Nhân sự – Cung ứng. Chính vì thế nên ông đã cho ra đời Boscore – hệ thống giúp doanh nghiệp đồng bộ được 4 trụ cốt lõi như trên.

BOSCORE – Hệ điều hành quản trị doanh nghiệp đồng bộ

Đây là một hệ thống cực kỳ tiến bộ và chuyên nghiệp, vừa đảm bảo được doanh nghiệp phát triển một cách đồng bộ, nhất quán vừa tạo được sự liên kết và ảnh hưởng chặt chẽ giữa từng bộ phận trong doanh nghiệp.

Ngoài ra, điểm nổi bật của hệ điều hành mà ông Vũ Đức Tuấn cực kỳ tâm đắc chính là 5 chức năng của mỗi nhóm hoạt động, được lấy tên là SPACE. Trong đó, S (Strategy) là hoạch định chiến lược – giúp doanh nghiệp hoạch định mục tiêu và giải pháp tối ưu dựa trên 4 cấu phần cốt lõi; P (Plan) là lập kế hoạch – giúp doanh nghiệp lập kế hoạch trên 4 cấu phần cốt lõi và triển khai 1 cách đồng bộ, phân rã đến cấp phòng ban đơn vị theo đơn vị ngày – tuần – tháng – năm; A (Action) là thực thi – giúp doanh nghiệp xây dựng sơ đồ tổ chức bộ máy tối ưu, đồng bộ chuỗi giá trị doanh nghiệp, xây dựng hệ thống mô tả chức năng nhiệm vụ từng phòng ban, xây dựng cơ chế lương thưởng công bằng và khích lệ, đánh giá nhân sự theo KPI đồng bộ và khung năng lực cho từng vị trí. C (Control) là kiểm soát – giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng hệ thống báo cáo quản trị đồng bộ trên 4 cấu phần cốt lõi nhằm thấy rõ thực trạng từng chỉ tiêu của phòng ban, nhân viên, khách hàng và sản phẩm; E (Enhance) là cải tiến – giúp doanh nghiệp xây dựng giải pháp xử lý vấn đề chưa đạt, quản trị việc thực thi giải pháp khi được giải quyết hoàn toàn.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, ông Vũ Đức Tuấn tin tưởng và hy vọng những đóng góp của mình sẽ đem lại những giá trị tích cực nhất dành cho các doanh nhân, đặc biệt các doanh nghiệp SMEs Việt Nam trên con đường phát triển của mình.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.